"บิ๊กฮง" เสนอจัดชิงชัย​ 15​ ทอง เอเชี่ยนอินดอร์มาร์เชียลอาร์ต

ตามที่ประเทศไทยได้รับเกียรติจากสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย​ ให้เป็นเจ้าภาพจัดกีฬา​เอเชี่ยนอินดอร์แอนด์มาร์เชียลอาร์ต​เกมส์​ ครั้งที่​ 6 ในปี​ 2021​ ระหว่างวันที่​ 21-30​ พ.ค.​ จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ​ และ​จังหวัด​ชลบุรี​ มี​ 28​ ชนิดกีฬานั้น

เมื่อวันที่​ 25​ พ.ค.ที่ผ่านมา​ เวลา​ 10.00​ น.​"บิ๊กฮง" นายสุนทร​ จารุ​มนต์​ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย​ ได้เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการเตรียมการจัดอีเวนส์โดยมี​ พล.ร.อ.สุรวุฒิ​ มหารมณ์ เป็นประธานพร้อมด้วย​ นายชัยภักดิ์​ ศิริวัฒน์​ รองประธาน​สภาโอลิมปิก​แห่ง​เอเชีย, พ. ท. รุจ​ แสงอุดม​ รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา​ ถึงกีฬาคิวสปอร์ตที่มีแข่งขันอยู่​ 4 ชนิดกีฬาคือ​ สนุกเกอร์​ บิลเลียด​ พูล​ และแครอมบอล​ ทางสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศเสนอแผนในการจัดคิวสปอร์ตชิงชัย​ 15​ เหรียญทองมากกว่าครั้งที่ผ่านมาที่จัดเพียงแค่​ 13​ เหรียญ​ไว้ดังนี้

1.กีฬาสนุกเกอร์​ มี​ สนุกเกอร์​ 15​ แดง​ ชิงชัย​ 4 เหรียญ​ทอง​ ในประเภท​ ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ทีมชาย​ และ​ ทีมหญิง
2.สนุกเกอร์​ 6 แดง​ ชิงชัย​ 4 เหรียญ​ทอง​ ในประเภท​ ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ทีมชาย​ และทีมหญิง​
3.กีฬาบิลเลียด​ ชิง​ 2 เหรียญ​ทอง​ ในประเภทชายเดี่ยว​ กับ​ ประเภทคู่​ แข่งขันแบบ​ 100 แต้ม
4.ประเภทพูล​ 9​ ลูก​ชิงชัย​ 2 เหรียญ​ทอง​ชายเดี่ยว​ และหญิงเดี่ยว,
5.ประเภทพูล​ 9 ลูก​ ชิงชัย​ 2 เหรียญ​ทอง​ จาก​ ชายคู่​ และหญิงคู่
6.แครอมบอลชายชิงชัย​ 1 ทอง​ จากประเภท ​3 ชิ่ง​ เล่นระบบถึง​ 50​ แต้มชนะ​

"บิ๊กฮง" นายสุนทร​ จารุมนต์​ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย​ กล่าวว่า​ วันนี้ได้เข้ามานำเสนอให้กับคณะกรรมการจัดอีเวนส์ซึ่งทางสมาคมได้เสนอให้มีการจัดชิงชัยทั้งหมด​ 15​ เหรียญ​ทอง​ ซึ่งมาก​กว่า​ครั้งที่เติร์กเมนิสถาน​จัดชิงอยู่​ 13​ เหรียญทอง​ แต่เชื่อว่าอีเวนส์ที่เสนอไปชาติสมาชิกเอเชียจะเห็นด้วยอย่างแน่นอนสำหรับสถานที่แข่งขันยังไม่ระบุชัดเจนว่าจะเลือกที่กรุงเทพมหานครหรือที่จังหวัดชลบุรี

Go to www.cuethong.com