“สนุกเกอร์โลก” พร้อมลุย! วางกฎเข้มศึกแชมเปี้ยนชิพ

การแข่งขันสนุกเกอร์ระดับโลก เตรียมกลับมาจัดการประลองคมคิวกันอีกครั้ง หลังจากต้องหยุดไปในช่วงโคโรนาไวรัส หรือ โควิด-19 ในศึกแชมเปี้ยนชิพลีก(The Championship League) ระหว่างวันที่ 1-11 มิถุนายนนี้ ที่ถูกจัดขึ้นมาแบบเฉพาะกิจ ไม่มีผลต่ออันดับคะแนนโลก แต่ชิงเงินรางวัลรวม 200,000 ปอนด์ หรือประมาณ 8 ล้านบาท โดยแชมป์จะได้รับเงิน 30,000 ปอนด์ พร้อมกับได้สิทธิ์ลงแข่งขันแชมเปี้ยน ออฟ แชมเปี้ยนส์ ในเดือนพฤศจิกายนนี้อีกด้วย

หลังจากรัฐบาลอังกฤษ ประกาศไฟเขียวให้กีฬาต่าง ๆ กลับมาแข่งขันได้ในตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป ทำให้วงการสอยคิวในยุคของ แบร์รี่ เฮิร์นส์ ได้เตรียมจัดการดวลคิวเอาไว้แล้วเป็นรายการเหมือนทดลองเพื่อเตรียมสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลกในเดือนกรกฎาคมนี้ ที่ถูกเลื่อนมาจากเดือนเมษายน โดยทำการเชิญนักสอยคิว 64 คน มาร่วมบรรเลงเพลงคิวกัน ระหว่างวันที่ 1-11 มิถุนายนนี้ ที่มาร์แชลล์ อารีนร่า เมืองมิลตัน คีย์นส์ ไม่ห่างจากมหานครลอนดอนเท่าไหร่นัก หลังจากก่อนหน้านี้จะไปแข่งขันที่ เดอะ มอร์นิ่งไซด์ อารีนา ในเมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

รายการนี้จะมี จัดด์ ทรัมป์ แชมป์โลก และมือ 1 โลก นำทัพเข้าร่วมอย่างแน่นอนแล้ว โดยจะถูกจัดขึ้น ภายใต้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวดไม่เปิดให้แฟนสนุกเกอร์เข้ามาชมในสนาม แต่จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ไอทีวี(ITV)ของอังกฤษ

สำหรับกฎเหล็กสนุกเกอร์รีเทิร์นหนนี้ประกอบด้วย
1.สถานที่แข่งขัน เว้นระยะห่างทางสังคมจัดแบบไม่มีคนดู
2.ผู้เล่นนั่งห่างกันอย่างน้อย 2 เมตรตลอดเวลา 3.ไม่มีการจับมือกัน และฆ่าเชื้อก่อนแข่งขัน
4.ผู้ตัดสินรักษาระยะห่างผู้เล่น 2 เมตร และ 5.นักกีฬาใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

นอกจากนี้ รายงานยังระบุด้วยว่า นักกีฬาแต่ละคนจะต้องนำเรซส่วนตัวมาด้วย โดยไม่อนุญาตให้ใช้เรซร่วมกันเหมือนที่ผ่านมา เพื่อลดการสัมผัสของใช้จากผู้อื่น

Go to www.cuethong.com