ศึกสอยคิว พี80-ทรู ไทยแลนด์ แรงกิ้ง ประจำปี พ.ศ.2563 ปีนี้ยิ่งใหญ่แน่ 7 สนาม 7 จังหวัดพร้อมแล้วรับหน้าสื่อเจ้าภาพดวลรอบสุดท้าย

"บิ๊กฮง"สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬา
บิลเลียดแห่งประเทศไทย การันตีคึกคักสุดๆ นอกจาก พี80 เป็นผู้สนับสนุนหลักแล้ว ยังได้ แอร์อีมิเน้นท์ มาร่วมอัดฉีด แม็คซิมั่มเบรค 147 แต้ม แจกทองคำหนัก 22 บาท มูลค่า 5 แสนบาท
และยังมีไฮคลาส สนุกเกอร์ โคราช ยังมอบเงินรางวัลให้อีก 1 แสนบาท รวมได้รับทั้งสิ้น 6 แสนบาท ดีเดย์ สนามแรก 3-8 กุมภาพันธ์ ที่โรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ต จังหวัดกาญจนบุรี

นายวิบูณ จำปาเงิน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายณรงค์ศักดิ์ สุนทรวสุ ประธานกรรมการ บริษัท อีมิเน้นท์แอร์(ประเทศไทย) จำกัด, นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย,นายกมลสุข ทัพพรังสี ผู้บริหาร บริษัท เนเชอรัล เบฟ จำกัด, นายสิทธิชัย เจริญขจรกุล ประธาน บริษัท ไฮดู เบสต์ กรุ๊ป จำกัด,นายศักดา รัตนสุบรรณอุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และคุณโอฬาร เชื้อบาง รองกรรมการผู้จัดการ และผู้อำนวยการกองบรรณาธิการ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด(มหาชน)

รวมทั้งตัวแทน 7 จังหวัดมาร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนนประเทศไทย รายการพี80-ทรู ไทยแลนด์ แรงกิ้ง ประจำปี พ.ศ.2563 ที่ภัตตาคารโฮ คิทเช่น พระราม 3 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยนายณรงค์ศักดิ์ เปิดเผยว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เข้ามาสนับสนุนการแข่งขันครั้งนี้ เพื่อร่วมกันพัฒนาวงการสนุกเกอร์ไทย ให้เติบโตมากยิ่งขึ้นไป เนื่องจากกีฬาชนิดนี้ได้สร้างชื่อเสียงให้กับวงการกีฬา และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาอย่างยาวนานและต่อเนื่อง ซึ่งตนชื่นชอบกีฬาสนุกเกอร์อย่างมาก เมื่อในอดีตเคยเป็นนักสนุกเกอร์ลงแข่งขันก่อนจะเลิกเล่นมาดูแลธุรกิจอย่างเต็มตัว และครั้งนี้มีโอกาสได้มาร่วมสนับสนุน จึงอยากให้การอัดฉีด เป็นทองคำหนัก 22 บาทมูลค่า 500,000 บาท ให้แก่ผู้มีความสามารถทำแม็กซิมั่มเบรค 147 แต้ม ในการแข่งขันรอบสุดท้ายทุกสนามโดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง และเชื่อว่าการแข่งขันในปีนี้จะคึกคักมากขึ้นอย่างแน่นอน

ขณะที่ นายวิบูณ จำปาเงิน ผอ.กองอาชีพ กกท. กล่าว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย ให้การสนับสนุนการแข่งขันสนุกเกอร์ ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง เซอร์กิต มาอย่างตอเนื่องทุกปี ซึ่งถือว่าเป็นกีฬาอาชีพของไทยที่พัฒนาให้นักกีฬาก้าวไปสู่เวทีอาชีพโลกที่สูงกว่า โดยที่ผ่านมา นักกีฬาชื่อดังทุกคนก็เกิดมาจากรายการนี้ และการกีฬาแห่งประเทศไทยพร้อมที่จะส่งเสริมและพัฒนากีฬาอาชีพให้ไปสู่ความสำเร็จสูงสุด

นายกมลสุข ทัพพรังสี ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์ พี80 กล่าวว่า ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนหลักเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน เรามีความภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ

เพื่อให้นักกีฬาได้มีการแข่งขันระดับอาชีพ และได้แข่งขันในระดับมาตรฐานทั่วประเทศไทย ซึ่ง “พี80” เชื่อมั่นว่าจะประสบความสำเร็จไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมา

ด้าน "บิ๊กฮง" นายกสอยคิว กล่าวว่า การแข่งขัน รายการพี80-ทรู ไทยแลนด์ แรงกิ้ง ประจำปี พ.ศ.2563 คือรายการที่ดีที่สุดของประเทศไทย ที่รวมสุดยอดนักกีฬาทั่วทุกสารทิศมาทำการแข่งขัน พร้อมกับได้รับการสนับสนุนต่อเนื่องจากทางภาครัฐอย่าง การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) และภาคเอกชนที่ได้ เครื่องดื่มลำใยสกัด P80 สนับสนุนต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และทรู ที่ดำเนินการถ่ายทอดสดได้เป็นมาตรฐานระดับโลก โดยปีนี้จะทำการถ่ายทอดสดทาง True4U ช่อง 24 และทรูวิชันส์ ตั้งแต่รอบ 8 คนสุดท้ายเป็นต้นไป ซึ่งการชิงชัยในปีนี้ ถือว่ามียอดนักกีฬามาร่วมชิงชัยมากที่สุดในการแข่งขันรอบคัดเลือกมากกว่า 300 คน ต่อรายการ

"ในการจัดการแข่งขันปีนี้ มีทั้งสิ้น 7 สนามทั่วไทย ชิงเงินรางวัลรวมร่วม 10 ล้านบาท ซึ่งการดวลคิวสนามที่ 1 ไปจนถึงสนามที่ 6 ชิงเงินรางวัลสนามละ 1,134,000 โดยแชมป์แต่ละสนามรับเงินถึง 200,000 บาท ขณะที่การแข่งขันรายการที่ 7 ซึ่งเป็นรายการชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย จะชิงเงินรางวัลรวม 1,522,000 บาทเลยทีเดียว และที่พิเศษสุด แอร์อีมิเน้นท์ มาร่วมอัดฉีด แม็คซิมั่มเบรค แจกทองคำมูลค่า 5 แสนบาท และยังมีไฮคลาส สนุกเกอร์ โคราช ยังมอบเงินรางวัลให้อีก 1 แสนบาท รวมได้รับทั้งสิ้น 6 แสนบาท ซึ่งมากกว่าการทำ 147 แต้ม ของการเล่นอาชีพโลกเสียอีก

โดยสมาคมคาดหวังว่าปีนี้ในการแข่งขันรอบสุดท้ายจะได้รับความสนใจจากแฟนสนุ้กทั่วประเทศมาชมการประลองกันมากขึ้น"สุนทร กล่าว

ด้านนายโอฬาร เชื้อบาง รองกก.ผจก.สยามสปอร์ต เปิดเผยว่า สยามสปอร์ตฯ สื่อกีฬาที่ครบวงจร ได้ร่วมเป็นพัธมิตรกับสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ มาอย่างยาวนาน โดยการแข่งขันสนุกเกอร์

รายการที่หญ่ที่สุดของเมืองไทยในปีนี้ สื่อในเครือสยามสปอร์ตฯทุกช่องทางพร้อมช่วยประชาสัมพันธ์ให้แฟนกีฬาชาวไทยได้ทราบข่าวสาร ผลการแข่งขันในทุกวันและทุกสนามเพื่อให้วงการสอยคิวไทยคึกคักเหมือนทุกปีที่ผ่านมา

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอบสุดท้าย 7 รายการในปีนี้มีดังนี้ รายการที่ 1 วันที่ 3-8 กุมภาพันธ์ ที่โรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ต จังหวัดกาญจนบุรี, รายการที่ 2 วันที่ 2-7 มีนาคม ที่โรงแรมร้อยเกาะ จังหวัดสุราษฏร์ธานี, รายการที่ 3 วันที่ 11-16 พฤษภาคม ที่อาคารยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬากลาง จังหวัดนครสวรรค์, รายการที่ 4 วันที่ 1-6 มิถุนายน ที่โรงแรมหัวหิน แกรนด์ แอนด์ พลาซ่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์, รายการที่ 5 วันที่ 20-25 กรกฎาคม ที่โรงแรมวีวิช จังหวัดขอนแก่น, รายการที่ 6 วันที่ 10-15 สิงหาคม ที่โรงแรม ที อาร์ ร็อค ฮิลล์ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และ รายการที่ 7 วันที่ 14-19 กันยายน ที่โรงแรมมณีจันท์ รีสอร์ต จังหวัดจันทบุรี

Go to www.cuethong.com