รมต.กีฬา"พิพัฒน์" รับร่วมงานคิว​ 6 แดงโลก

''บิ๊กฮง'' สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า​ ตนได้เข้าพบ​ ฯพณฯ​ ท่าน​ พิพัฒน์​ รัชกิจประการ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา​ แจ้งเพื่อให้ทราบว่าประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก หรือ ''แสงโสม 6 เร้ด แชมเปี้ยนชิพ 2019'' ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2-7 ก.ย. 62 ที่บีซีซีฮอลล์ ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาด​พร้าว​

โดยท่านรัฐมนตรีได้ตอบรับที่จะเป็นประธานในการจัดงานร่วมถึงพิธีเปิดและพิธีปิดการแข่งขันในรายการนี้ด้วย​ สำหรับการเตรียมงานทุกฝ่ายมีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นแล้ว โดยเฉพาะโปรแกรมการแข่งขันได้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการแข่งขัน 3 วันแรกเป็นเกมรอบแรก จะมีประลองวันละ 4 รอบ รอบแรกเวลา 11.00 น. ต่อด้วยรอบ 13.30 น., รอบ 16.00 น. และรอบสุดท้าย 18.30 น. แข่งระบบ 5 ใน 9 เฟรม ซึ่งตั้งแต่รอบบ่ายโมงครึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ในโต๊ะที่ 1 ทุกวัน

"ในส่วนของนักกีฬาไทย ที่จะประเดิมสนามรอบ 11.00 น. ของวันที่ 2 ก.ย. 62 มี 2 คน คือ ''หมู ปากน้ำ'' นพพล แสงคำ นักสนุ้กมือ 38 ของโลก จะเล่นในสาย ซี เจอ เรียน อีแวนส์ นักสนุกเกอร์หญิงเจ้าของแชมป์โลก 12 สมัย จากอังกฤษ กับคู่ ''ซันนี่ อาร์แบค'' อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ มือ 52 ของโลก จะเล่นในสาย ดี เจอ แกรี่ วิลสัน มืออันดับ 19 ของโลกจากอังกฤษ ขณะที่ รอบ 13.30 น. มีนักกีฬาไทยลงแข่งขัน 2 คน คือ ''นุ้ก สากล'' กฤษณัส เลิศสัตยาทร นักสนุ้กมือ 1 ประเทศไทย จะแข่งในสาย บี ดวลกับ ซู ยี่ซี นักสนุ้กดาวรุ่งวัย 15 ปี จากจีน และคู่ระหว่าง ''กร นคร​ปฐม'' ภาสกร สุวรรณวัฒน์ แชมป์ 6 แดง ประเทศไทย ลงเล่นสาย เอ เจอ โมฮัมเหม็ด ชีฮับ จากยูเออี''

''บิ๊กฮง" สุนทร​ จารุมนต์​ นายกสอยคิวไทย กล่าวต่อว่า ขณะนี้กำหนดการเดินทางของนักกีฬาระดับโลกได้แจ้งมาให้กับทางสมาคมและคณะกรรมการจัดการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว​ โดยทัพแรกมานำโดย​ ติง​ จิน​ ฮุย​ นักสนุกเกอร์จากจีนมาถึงวันที่​ 30​ ส.ค.​ ส่วนวันที่​ 31​ ส.ค.​ มีนักสอยคิวชุดใหญ่มี​ มาร์ค​ เจ​ วิลเลี่ยมส์, มาร์ค​ เซลบี้, แกรม ด๊อทท์, เคน​ โดเฮร์ตี้, ลึก้า​ เบรเซิ่ล, เดวิด​ กิลเบิร์ต, สตีเฟ่น​ แม็คไคว์, แอนโทนี่​ แม็คกิลล์, อึ้ง​ ออน​ ยี, หยาน​ บิน​ เต๋า, โมฮีมเหม็ด​ ชาฮับ​ ฯลฯ​ โดยราคาบัตรผ่านเข้าชม 200 บาท ดูได้ทั้งวัน ส่วนรอบชิงชนะเลิศ 300 บาท

Go to www.cuethong.com