สุนทร จารุมนต์ นำนักกีฬาและกรรมการบริหารเข้ารับพรปีใหม่จากอดีตนายกสินธุ พูนศิริวงศ์ ที่บ้านนวธานีถนนเสรีไทยเมื่อ 28 ธ.ค.2561

         สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยพร้อมคณะกรรมการและ 5 แชมป์โลกจากประเทศอียิปต์ เข้าอวยพรอดีตนายกฯสินธุ พูนศิริวงศ์ ที่บ้านพักหมู่บ้านนวธานีโดยอดีตนายกฯชื่นชมความสามารถของนักกีฬารวมถึงผู้บริหารสมาคมฯขอให้ประคองนำพากีฬาแขนงนี้สู่ระดับโลกโดยเฉพาะ ซีเกมส์ ในปลายปีหน้าต้องไม่พลาดเหรียญทอง

เมื่อบ่ายวันศุกร์ 28 ธ.ค.นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดพร้อมผู้บริหาร 3 อุปนายกศักดา รัตนสุบรรณ, ฐาปบุตร ชมเสวี, พล.ต.ต.ดิสสทัต ภูริปโชติ พร้อมนักกีฬาที่ไปคว้าแชมป์สมัครเล่นโลกจากเมียนมาร์และอียิปต์ยกโขยงมาอวยพรอดีตนายกฯสินธุ พูนศิริวงศ์ ณ บ้านพักหมู่บ้านนวธานีโดยนายกฯสุนทร ได้เป็นผู้นำคำกล่าวอวยพรให้อดีตนายกฯสินธุมีสุขภาพแข็งแรงและเป็นกำลังใจให้ทีมสอยคิวตลอดไปอีกนานเท่านานมในฐานะประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ โดยอดีตนายกฯสินธุกล่าวขอบคุณทุกคนที่ยังไม่ลืมพร้อมชื่อนชม วรัตนันท์ ศุภ์กฤษธเนส (แอม ร้อยครู) ที่สามารถปราบอดีตแชมป์โลกชาวเบลเยี่ยม วินนี่ แจน ในการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์สมัครเล่นโลก 15 แดงที่ประเทศเมียนมาร์และยังคว้าแชมป์ 15 แดงประเภททีมในการแข่งขันสนุกเกอร์สมัครเล่นโลกของ IBSF ที่เพิ่งจบไปเมื่อ 23 ธ.ค. ที่ประเทศอียิปต์พร้อมเพื่อนร่วมทีม สิริภาพร นวนทะคำจัน (ใบพัด ศรีราชา)
นอกจากนี้ แอม ร้อยครู ยังสามารถคว้าแชมป์โลก 6 แดงหญิงอีก 1 ประเภทด้วยการเอาชนะแชมป์โลกหลายสมัยชาวฮ่องกง อึ๊ง ออน ยี แสดงให้โลกรู้ว่านักสนุกเกอร์หญิงไทยสามารถสู้กับทั่วโลกได้ และยังแสดงความยินดีกับ ภาสกร สุวรรณวัฒน์ (กร นครปฐม) ที่ได้แชมป์โลก 15 แดงประเภททีมคู่กับ ธนวัฒน์ ถิรพงษ์ไพบูลย์ (แมน นครปฐม) และยังได้แชมป์โลกประเภท 6 แดงเดี่ยวอีก 1 ประเภท นอกจากนี้ประเภทซีเนีย์ (อายุเกิน 40ปี) สุชาครีย์ พุ่มแจ้ง (ขวัญ สระบุรี) จับคู่ พิสิษฐ์ จันทร์ศรี คว้าแชมป์โลกมาได้โดยสรุป IBSF จัดการแข่งขันสนุกเกอร์สมัครเล่นชิงแชมป์โลกที่อียิปต์ 5 อีเว้นต์คือ ชายเดี่ยว-ทีม, หญิงเดี่ยว-ทีม และ ซีเนียร์ ไทย กวาดเหรียญทองทุกประเภทถือเป็นสถิติโลกเกิดขึ้นใหม่ที่ยังไม่นักกีฬาชาติใดทำได้

อดีตนายกฯสินธุ พูนศิริวงศ์ ได้กล่าวชื่นชมนักกีฬาพร้อมคณะกรรมการบริหารขอให้ทำหน้าที่อย่างดีเพราะหากผู้บริหารตั้งใจทำหน้าที่อย่างเต็มที่ นักกีฬาก็จะดีตามเพราะมีเป้าหมายในการผลักดันเพื่อต่อยอดจนถึงระดับอาชีพต่อไปเพราะกีฬาประเภทนี้สามารถสร้างชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติได้ นอกจากนี้อดีตนายกฯยังอดเป็นห่วงกีฬาซีเกมส์ที่จะมีขึ้นปลาย พ.ย.2562 เพราะทราบว่าฟิลิปปินส์ผลักพูล 8 -9 ลูกทั้งเดี่ยวคู่เข้าโปรแกรมมากมายถึง 6 เหรียญทองโดยเหลือบิลเลียด 1 ทอง สนุกเกอร์เดี่ยว-คู่ 2 ทองและแคลอมบอล 1 ทอง จึงกระซิบผ่านนายกฯสุนทรให้ฝากมนตรีซีเกมส์ของไทยนำเสนอสนุกเกอร์หญิงในซีเกมส์เพราะมีแข่งทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ทำไมจึงตัดออกไป
Go to www.cuethong.com