“บิ๊กสิน” วางมือปิดตำนาน 32 ปี ยกตำแหน่งนายกฯให้ “เฮียฮง” บริหารงาน พร้อมลุยต่อและนำสอยคิวเวิลด์คัพกลับเมืองไทย

       “บิ๊กสิน” นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2651 ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 24 เมษายน โดยมีวาระสำคัญ คือ การเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่ แทนนายสินธุที่จะวางมือไปหลังจากทำงานรวม 15 สมัย 32 ปี

     สรุปงบดุลประจำปี 2560 รายได้ 50,801,301.45 บาท รายจ่าย 42,409439.02 บาท รายได้มากกว่ารายจ่าย 8,391,862.43 บาท เมื่อเข้าถึงวาระการเลือกตั้ง มีการเสนอชื่อ “เฮียฮง” นายสุนทร จารุมนต์ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ อดีตประชาสัมพันธ์สมาคมฯ ลงชิงตำแหน่งเพียงคนเดียว ก่อนจะได้รับการสนับสนุนจากสมาชิก 15 สโมสร คณะกรรมการบริหาร 13 คน ให้เป็นนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ คนใหม่อย่างเป็นเอกฉันท์ ดำรงตำแหน่ง 4 ปี ระหว่างปี 2561-2565

       ซึ่ง นายสินธุ กล่าวว่า ขอขอบคุณคณะกรรมการบริหารทุกคนทุกยุคทุกสมัยที่ร่วมทำงานกันมาโดยตลอด ตอนนี้ยังมีความอยากทำงาน แต่ร่างกายไม่เอื้ออำนวยแล้ว เพราะไม่สามารถเดินทางไปสร้างความสัมพันธ์กับต่างชาติได้ จึงขอฝากถึงนายกสมาคมฯอื่น ๆ ที่อายุมากแล้ว และไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ ควรวางมือให้คนที่มีศักยภาพมาสานงานต่อ เพื่อความเจริญของวงการกีฬาไทย ส่วนในวงการสอยคิวนั้นมั่นใจว่า สุนทร จะนำพาความสำเร็จในการบริหารงานมาให้กับทุกคนได้ในอนาคต

      ทางด้าน นายสุนทร กล่าวว่า ขอขอบคุณที่กรรมการและสมาชิกทุกคนที่ให้การสนับสนุน และขอบคุณ นายสินธุ ที่ให้รับตำแหน่งต่อ ขอสัญญาว่าจะสานต่อชื่อเสียงและความสำเร็จให้สมาคมกีฬาบิลเลียดฯ ต่อไป พร้อมขอเชิญ คุณสินธุ เป็นประธานที่ปรึกษาสมาคมฯตลอดกาล ส่วนกรรมการบริหารชุดเก่าทุกคนจะยังคงทำงานต่อไปในวาระของตน เพราะทำงานร่วมกันมาได้อย่างดีโดยตลอด

      “ผมจะสร้างนักกีฬาไปสู่ระดับโลกให้มากที่สุด ดึงการแข่งขันระดับโลกเข้ามาจัดในประเทศไทยในระยะอันใกล้นี้ โดยเฉพาะสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก หรือ เวิลด์คัพ ซึ่งเป็นรายการชิงถ้วยพระราชทาน ในหลวง ร.9 ให้กลับมาแข่งในไทยอีกครั้ง และหาสวัสดิการให้นักกีฬาที่เล่นอยู่และเลิกเล่นไปแล้ว”

        ทั้งนี้หลังการเลือกตั้ง “ลิเดีย” ศรัณย์รัชต์ ดีน นักร้องดังได้ร้องเพลงแสดงความยินดีกับนายสุนทร ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ 2 เพลง คือ เพลงลาวดวงเดือน ที่ใช้ในการประกวดรายการเดอะ แมสก์ ซิงเกอร์ส และเพลงเพียงสบตา เพลงประกอบละครดัง”บุพเพสันนิวาส”

Go to www.cuethong.com