“เอฟ” ชน ”ฮิกกินส์” สอยคิวชิงแชมป์โลก

        “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู นักสนุกเกอร์ขวัญใจชาวไทย ฉลองวันเกิดครบรอบ 33 ปี ด้วยการตีตั๋วเข้าสู่ “ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์” สังเวียนศักดิ์สิทธิ์แห่งเมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ได้เป็นครั้งแรกในชีวิตการค้าคิว หลังจากปราบ อัลฟี่ย์ เบอร์เด้น ของอังกฤษ ลงได้แบบสุดมันส์ 10-8 เฟรม ในศึกชิงแชมป์โลก รอบคัดเลือก รอบ 3

      จากชัยชนะครั้งนี้ทำให้ เอฟ กลายเป็นคนไทยคนที่ 5 ที่ผ่านเข้าไปเล่นที่ครูซิเบิ้ล โดยก่อนหน้านี้มี “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม 13 สมัย, “ต่าย พิจิตร” ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ 1 สมัย, “แจ๊ค สระบุรี”เดชาวัต พุ่มแจ้ง 1 สมัย และ”หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ 1 สมัย

      “เป็นของขวัญวันเกิดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับผม” เอฟ กล่าว “ผมลงแข่งขันในวันเกิดตัวเอง และครูซิเบิ้ล เป็นสถานที่อันยิ่งใหญ่ เป็นความฝันของนักสนุกเกอร์ที่จะผ่านเข้ามาเล่นที่นี่ ในที่สุดผมก็ทำได้สำเร็จ หลังจากรอคอยมาทั้งชีวิต แต่ผมจะไม่ต้องการหยุดแค่นั้น ผมต้องการคว้าชัยชนะที่นั่นให้จงได้ ผมจะตั้งใจสู้ให้ดีที่สุด”

     ในส่วนของเพลงที่จะใช้ในการเปิดตัวเข้าร่วมการแข่งขันก็จะตอร์ทั้งนี้เอฟนครนายกได้เลือกเพลง คืนความสุขให้ประเทศไทย

      “ที่ผมเลือกเพลงนี้ไม่ได้มีนัยยะอะไรทางการเมืองทั้งสิ้นเพราะผมเป็นนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทยแต่ผมคิดว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่ติดหูของคนไทยในยุคสมัยนี้ อีกทั้งตัวผมเองชื่นชอบจังหวะท่อนฮุคของเพลงนี้เนื่องจากตรงกับสิ่งที่ผมเคยสัญญากับครอบครัวกับภรรยากับลูกและแฟนสนุกเกอร์ที่ติดตามเชียร์ผมว่าผมขอเวลาอีกไม่นานในการเข้าสู่ครูซิเบิ้ลและในที่สุดผมก็ทำได้ นอกจากนี้ที่เลือกเพลงนี้ผมก็หวังว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะได้เห็นว่าสนุกเกอร์เป็นกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้และจะหันมาสนับสนุนวงการสนุกเกอร์ก็แค่นั้นไม่ได้มีความหมายอะไรไปมากกว่านี้”

         ขณะที่การดวลคิวรอบสุดท้าย หรือ 32 คน ได้ทำการจับสลากออกมาแล้ว ปรากฏว่า เอฟ โคจรมาปะทะกับ “พ่อมดวิสกี้” จอห์น ฮิกกินส์ อดีตแชมป์โลก 4 สมัยชาวสก็อตแลนด์ โดย เอฟ รับเงินไปแล้ว 18,000 ปอนด์ หรือกว่า 810,000 ปอนด์

         สำหรับโปรแกรมทุกคู่มีดังนี้ สายบน : มาร์ค เซลบี้-โจ แพร์รี่, มาร์ค อัลเลน-เลียม ไฮห์ฟิลด์, ไคเรน วิลสัน-แมทธิว สตีเวนส์, ฌอน เมอร์ฟี่ย์-เจมี่ โจนส์, จอห์น ฮิกกินส์-เทพไชยา อุ่นหนู, สจ๊วร์ต บิงแฮม-แจ๊ค ลิซอฟสกี้, ลูก้า เบรเซิ่ล-ริกกี้ วอลเด้น, จัดด์ ทรัมป์-คริส เวคลิน

        สายล่าง : ติง จุ้น ฮุย-เซี๊ยะ กั๊วะตง, แอนโธนี่ย์ แม็คกิลล์-ไรอัน เดย์, มาร์โก้ ฟู-หลิว ฮัวเตียน, แบร์รี่ ฮอว์กกินส์-สจ๊วร์ต แคร์ริงตัน, มาร์ค วิลเลี่ยมส์-จิมมี่ โรเบิร์ตสัน, นีล โรเบิร์ตสัน-โรเบิร์ต มิลกินส์, อลิสเตอร์ คาร์เตอร์-แกรม ด็อตต์ และรอนนี่ โอซุลลิแวน-สตีเฟ่น แม็คไกวร์

        ทั้งนี้การดวลคิวรอบสุดท้าย จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21 เมษายน-7 พฤษภาคมนี้ ชิงเงินรางวัลรวม 1,968,000 ปอนด์ หรือประมาณ 88.6 ล้านบาท

Go to www.cuethong.com