ระเบิดศึกสอยคิว “ทรู ไทยแลนด์ แรงกิ้ง 2018”

       

        ระเบิดศึกสอยคิว “ทรู ไทยแลนด์ แรงกิ้ง” กระจายแข่งขันทั่วไทย ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 7 ล้านบาท เริ่มสตาร์ทรายการแรก “หัวหินคัพ” ปลายเดือนนี้

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และคุณอัญชัน สันติไชยกูล รองผู้อำนวยการด้านการสื่อสารเพื่อสร้างแบรนด์และบริหารสื่อโฆษณา บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) แถลงข่าวการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนน ประจำปี 2561 “ทรู ไทยแลนด์ แรงกิ้ง” ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน เมื่อวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 โดยมีผู้แทนจังหวัดต่าง ๆ ที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันอีก 7 แห่งร่วมงาน

ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ นายสกล กล่าวว่า นี่คือเกมที่สำคัญเป็นการพัฒนาวงการสนุกเกอร์อย่างต่อเนื่องมากกว่า 10 ปี ซึ่ง สนุกเกอร์ เป็นหนึ่งในกีฬานำร่องของ กกท.ตั้งแต่ยุคแรก จนกระทั่งเป็นอาชีพอย่างเต็มตัว ทำให้ประเทศไทยมีนักกีฬาที่ดีก้าวไปเป็นแชมป์ระดับเอเชีย และต่อยอดด้วยการเล่นระดับอาชีพโลก อย่างต่อเนื่อง ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมกีฬาอาชีพ พ.ศ.2556 ซึ่ง การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมจะสนับสนุนต่อไป

ขณะที่ นายสินธุ เปิดเผยว่า ขอบขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้ให้การสนับสนุน รวมถึงจังหวัดเจ้าภาพ ที่เล็งเห็นความสำคัญของกีฬาสนุกเกอร์มาตลอด ร่วมกันพัฒนาการแข่งขันจนเป็นอาชีพอย่างแท้จริง ซึ่งปีนี้จะแข่งขันกันทั้งหมด 7 สนาม กระจายไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย และในฐานะของนายกสมาคมฯ อยากให้นักกีฬาทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจกับการแข่งขันครั้งสำคัญนี้

ในการดวลคิวปีนี้ รอบสุดท้าย ประกอบด้วย รายการที่ 1 รายการแรกของปีนี้ ในระหว่างวันที่  26 กุมภาพันธ์-3 มีนาคม ที่โรงแรมหัวหินแกรนด์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์รายการที่ 2 วันที่ 2-7 เมษายน ที่วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา จังหวัดอยุธยารายการที่ 3 วันที่ 23-28 เมษายน ที่จังหวัดเชียงใหม่,รายการที่ 4 วันที่ 21-26 พฤษภาคม ที่หอประชุมโรงเรียนเขาสามยอดวิทยา จังหวัดลพบุรีรายการที่ 5 วันที่ 23-28 กรกฏาคม ที่โรงแรมทินิดี จังหวัดระนอง,รายการที่ 6 วันที่ 13-18 สิงหาคม ที่จังหวัดขอนแก่น และรายการที่ 7 ชิงแชมป์ประเทศไทย วันที่ 17-22 กันยายน ที่คลังพลาซ่า จังหวัดนครราชสีมา

ซึ่งการแข่งขันใน 6 สนามแรกชิงเงินรางวัลรวมสนามละ 1,009,000 บาท ส่วนสนามสุดท้ายชิง 1,262,000 บาท รวมปีนี้ชิงเงินรางวัลทั้งสิ้นถึง 7,316,000 บาท

          ทั้งนี้การจัดการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพ เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2545 โดยปีแรกจัดแข่ง 4 รายการ และมีนักกีฬา 90 คน จนถึงปัจจุบันเป็นปีที่ 16 มีนักกีฬากว่า 300 คนเข้าร่วมการแข่งขัน

          นอกจากนี้ยังมีการดวลคิวรายการต่าง ๆ ครบครันทั้งสนุกเกอร์เยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทยพูล ลูกชิงแชมป์ประเทศไทยบิลเลียดชิงแชมป์ประเทศไทย และสนุกเกอร์ แดงชิงแชมป์ประเทศไทย นอกจากนี้การแข่งขันรายการสำคัญระดับโลกอย่างแสงโสม แดงชิงแชมป์โลก ก็จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเหมือนเดิม ในวันที่ 3-8 กันยายนนี้

Go to www.cuethong.com