คิวทัพไทยพร้อม! ตะลุยอินดอร์เกมส์

         คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของทีมบิลเลียดสปอร์ตทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชี่ยลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 5 เข้าพบ นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ณ ที่ทำการสมาคมฯ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเข้ารับโอวาทก่อนการเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน ระหว่างวันที่ 17-27 กันยายน 2560 นี้

            นายสินธุ กล่าวกับนักกีฬาว่า ขอให้นักกีฬาทุกคนตั้งใจ และมุ่งมั่นในฐานะที่เราเป็นนักกีฬาตัวแทนของประเทศไทย การเดินทางไปต่างประเทศในนามของประเทศ เรามีหน้าที่สร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ

            “ผมอยากให้ทุกคนสู้ขาดใจ” นายกสอยคิว กล่าว “ไม่ว่าสกอร์ของเราจะตามหลังแค่ไหน แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เกมยังไม่จบ นั่นหมายถึงโอกาสของเรายังมี ขอให้สู้เต็มความสามารถ ส่วนผลลัพธ์จะออกมาอย่างไร จะแพ้หรือว่าจะชนะ ถือเป็นเรื่องของเกมกีฬา เพราะฝีมือ 80 เปอร์เซ็นต์ และโชคชะตาอีก 20 เปอร์เซ็นต์ ผมหวังว่าทุกคนจะโชคดี”

            ทางด้าน “โค้ชต่าย” นายชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ เฮดโค้ช เปิดเผยว่า ครั้งนี้มีการชิงเหรียญทอง 13 เหรียญ แต่มีการชิง “รัสเซี่ยน พีรามิด” ซึ่งเป็นกีฬาที่ชาติเจ้าภาพถนัดถึง 3 เหรียญ และตัดบิลเลียดเหลือแค่ชิงเหรียญเดียวเท่านั้น ทำให้เราตั้งเป้าเอาไว้ 1 เหรียญทอง โดยหวังจาก สนุกเกอร์ 6 แดงหญิง ที่เราเป็นแชมป์เก่า ตามด้วย บิลเลียดเดี่ยว และสนุกเกอร์ 15 แดง กับ 6 แดงประเภทชาย

            สำหรับทีมบิลเลียดสปอร์ตของไทย ถือว่าถูกโฉลกกับการแข่งขันเอเชี่ยนอินดอร์-มาร์เชี่ยลอาร์ตเกมส์ อย่างมาก เนื่องจากสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ทุกสมัย เริ่มตั้งแต่ปี 2007 ที่มาเก๊า จาก ประพฤติ ชัยธนสกุล(บิลเลียดเดี่ยว), ปี 2009 ที่เวียดนาม จาก ประพฤติ ชัยธนสกุล(บิลเลียดเดี่ยว) และล่าสุดปี 2013 ที่เกาหลีใต้ จาก ประพฤติ ชัยธนสกุล(บิลเลียดเดี่ยว) และอมรรัตน์ อ่วมด้วง(สนุกเกอร์ 6 แดง หญิง)

Go to www.cuethong.com