สอยคิวซีเกมส์ เข้าพบนายกสมาคมกีฬาบิลเลียด ก่อนจะเดินทางไปแข่งขัน

          การแข่งขันบิลเลียดสนุกเกอร์ ได้ทำการจับสลากประกบคู่ทั้ง 7 รายการออกมาแล้ว ปรากฏว่า สนุกเกอร์ ชาย ประเภทบุคคล “อิศ จันท์” อิศรา กะไชยวงษ์ มือ 1 ของไทย ต้องดวลกับเบนจามิน อัล-ชาจจาร์ จากฟิลิปปินส์ ขณะที่ “ตัวเล็ก สำโรง” ไพฑูรย์ ผลบุญ เจอแชมป์เก่า ธอร์ เชือน เหลืยง จากมาเลเซีย

           สรุปการประกบคู่มีดังนี้ สนุกเกอร์ ประเภทคู่ชาย/ไทย-เวียดนาม, บิลเลียด ประเภทบุคคล ชาย/ประพฤติ ชัยธนสกุล-เหงียน ตันห์ บินห์(เวียดนาม), ธวัช สุจริตธุรการ-เอ็ดวิด เตห์(มาเลเซีย), บิลเลียด ประเภทคู่ชาย/ไทย-อินโดนีเซีย

             พูล 9 ลูก ประเภทบุคคลชาย/อำนวยพร โชติพงษ์-คาร์โล เบียโด้(ฟิลิปปินส์), ธนัช มรรคมนตรี-ยาปป์ อลอยซิอุส(สิงคโปร์), พูล 9 ลูก ประเภทคู่ชาย/ไทย-เมียนมาร์, และพูล 9 ลูก ประเภทบุคคลหญิง/ เพ็ญนิภา นาคจุ้ย-อเย ไม อ่อง(เมียนมาร์) และวุฒิพันธุ์ คงคาเขตร-โฮ ซู วาห์(สิงคโปร์)

            ขณะเดียวกันทัพนักกีฬาได้เข้าพบกับ นายสินธุ พูนศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ณ ที่ทำการสมาคมฯ ภายใน กกท.ก่อนจะเดินทางไปทำการแข่งขันในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งนายกสมาคมฯ กล่าวกับนักกีฬาว่า ขอให้ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและครอบครัว ซึ่งการเตรียมตัวมาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา จะไม่มีความหมาย หากเราขาดความตั้งใจและสมาธิ ขอให้นักกีฬาโชคดี

            ทางด้าน นายพัสสพงศ์ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า หลังจากการจับสลากออกมาแล้ว เราอยู่สายแข็งพอสมควร แต่ก็ถือว่าวัดกันไปเลย โดยเฉพาะสนุกเกอร์บุคคล ตัวเล็ก ต้องพบกับแชมป์เก่าและเป็นมือโลก เท่ากับว่า ถ้าผ่านไปได้ใครก็หยุดตัวเล็ก ยากเหมือนกัน ส่วน บิลเลียด ทั้งเดี่ยวและคู่ เราอาศัยความเก๋าของ รมย์ สุรินทร์ และวัช หาดใหญ่ ที่ผ่านซีเกมส์มา 12 และ 10 สมัยตามลำดับ เชื่อว่า เราจะทำตามเป้าหมาย 2 ทองได้สำเร็จ

Go to www.cuethong.com