"เอฟ นครนายก" ควงกระบี่คู่กับ "ซันนี่ สายล่อฟ้า" ดวลคมคิวรอบสุดท้ายล่าแต้มโลก "เยอรมนี มาสเตอร์ส"

           การแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนนโลก “เยอรมนี มาสเตอร์ส” ที่เทมโปโดรม มหานครเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 367,000 ยูโร เป็นการดวลคมคิวรอบ 32 คนสุดท้าย ซึ่งมีนักกีฬาจากประเทศไทย ผ่านการคัดเลือกมาทั้งสิ้น 2 คนด้วยกัน
            “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู ดีกรีแชมป์ 6 แดงโลก 1 สมัย เป็นมืออันดับ 33 ของโลก เจองานช้างเมื่อต้องดวลกับ “ฉลามหิน” มาร์ค เซลบี้ มือ 1 และแชมป์โลกคนล่าสุดจากอังกฤษ ซึ่งจะดวลคิวกันเป็นคู่สุดท้ายของรอบแรกนี้ ในวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์
โดยคู่นี้สถิติการเจอกัน 3 นัด เริ่มจากปี 2012 ศึกพีซีที รายการที่ 2 เซลบี้ ชนะ 4-1, ปี 2013 เยอรมนี มาสเตอร์ส เซลบี้ ชนะ 5-2 และล่าสุดปี 2016 เวิลด์ โอเพ่น ปรากฏว่า “เอฟ นครนายก”  ชนะ 5-3
            ก่อนเกมการดวลคิว “เอฟ นครนายก” เปิดเผยว่า ฟอร์มผมไม่ค่อยดีนักในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เทอร์รี่ กริฟฟิธส์ โค้ชของผมยังบอกเลยว่า นี่ไม่ใช่ เทพไชยา ที่เขารู้จัก ตอนนี้ต้องเรียกความมั่นใจกลับมาให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งการเจอกับ เซลบี้ แน่นอนว่าเป็นเรื่องยากมาก แต่ก็ไม่มีอะไรจะต้องเสีย งานนี้สู้เต็มที่ทุกไม้แน่นอน
             ขณะที่ “ซันนี่ สายล่อฟ้า” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ แชมป์เยาวชนเอเชีย ปี 2015 วัย 21 ปี จะดวลกับ จ้าว ซิน ตง ดาวรุ่งของจีน วัย 19 ปี รองแชมป์สมัครเล่นโลก ปี 2015 ถือเป็นการเจอกันหนแรกในระดับอาชีพของทั้งคู่อีกด้วย
ทั้งนี้ในรรอบคัดเลือก รอบแรก เอฟ ชนะ โจ สเวล 5-3 และรอบ 2 เฉือน อดิตยา เมธา 5-4 ส่วน ซันนี่ รอบแรก ชนะ แกรม ด็อตต์ 5-2 และรอบ 2 ชนะ แจ๊ค ลิซอวสกี้ 5-4
Go to www.cuethong.com