7 จอมคิว ดวลศึกนอร์ธเทิร์นไอร์แลนด์

            การแข่งขันสนุกเกอร์รายการนอร์ธเทิร์น ไอร์แลนด์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 366,000 ปอนด์ หรือกว่า 17 ล้านบาท ได้ฤกษ์ดวลคมคิว ที่ไททานิค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งทัพนักสอยคิวไทย พาเหรดลงดวลคิวครบทั้ง 7 คน ซึ่ง “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู นักสอยคิวแชมป์ 6 แดงโลก ปี 2015 ที่อันดับล่าสุดติดท็อป 32 คนของโลก เป็นคนที่ 2 ของประเทศไทย ต่อจากยุคทองของ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม จะนำทัพลงสู้

            โดย เอฟ นครนายก จะดวลคิวกับ ร็อบบี้ วิลเลี่ยมส์ นักสอยคิววัย 29 ปี มือ 53 ของโลกชาวอังกฤษ ซึ่งจะแข่งขันในเวลา 20.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ในวันอังคารนี้ ซึ่ง เอฟ ช่วงที่ผ่านมา 3-4 รายการหลังฟอร์มไม่ค่อยดีนัก ไม่สามารถเข้ารอบลึก ๆ ได้เลย

            ขณะที่ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” ที่เพิ่งผ่านเข้ารอบ 16 คนรายการอินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นผลงานที่ดีที่สุดในรอบหลายปี จะดวลกับ คริส เวคลิน นักสอยคิวมือ 66 ของโลก วัย 24 ปีชาวอังกฤษ

            สำหรับโปรแกรมนักสอยคิวไทยคนอื่น ๆ มีดังนี้ “แจ๊ค สระบุรี” เดชาวัต พุ่มแจ้ง พบ อเล็กซ์ บอร์ก, “ซันนี่ สายล่อฟ้า” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ พบ จ้าว หยู เป็ง, “นุ้ก สากล”กฤษณัส เลิศสัตยาทร พบ รอรี่ แม็คลีอ็อด, “ไฟฟ์ นครนายก” บุญญฤทธิ์ เกียรติกุล พบ แอนโธนี่ย์ แฮมิลตัน และ”หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ พบ แซม แบร์ด

Go to www.cuethong.com