แชมป์สนุกเกอร์เยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566

“ไบร์ท ศรีราชา”ซิวแชมป์สนุ้กยู 21 ปี
“บิ๊กฮง”ชื่นชมเหมาะสมขึ้นสู่ทีมชาติ
“ไบร์ท ศรีราชา” โชว์ความเหนือชั้น ไล่ต้อนนักสนุ้กรุ่นพี่อยู่หมัด คว้าแชมป์สนุกเกอร์เยาวชน 21 ปี ไปครองได้สำเร็จ พร้อมทั้งกดเซ็นจูรี่เบรก 123 แต้ม ขณะที่ “บิ๊กฮง” ยอมรับในความสามารถของคู่ชิงชนะเลิศ มองว่าเหมาะสมขึ้นสู่ทีมชาติในอนาคต
การแข่งขันสนุกเกอร์เยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 22 มกราคม เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่ สโมสร ทีบีซี.สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ ในซอยรามคำแหง 89 / 1 หัวหมาก โดยใช้ระบบ 4 ใน 7 เฟรม โดยมี “บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาสนุกเกอร์แห่งประเทศไทย , นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมฯ และ นายอำนาจ ชยานุรักษ์ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาสนุกเกอร์แห่งประเทศ ในฐานะผู้ช่วยผู้จัดการสนุกเกอร์ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ร่วมให้เกียรติเป็นประธานในนัดชิงชนะเลิศ
รอบชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง ณัทณพงศ์ ชัยกุล (ไบร์ท ศรีราชา) วัย 18 ปี พบกับ วิภู ภูธิศาบดี ( บอย วิภู) วัย 22 ปี ซึ่งทั้งคู่ฝีมือและความแม่นไม่แตกต่างกัน เป็นนักสนุกเกอร์ดาวรุ่งฟอร์มแรง เนื่องจากได้มีโอกาสไปฝึกซ้อมที่ประเทศอังกฤษเหมือนกัน และที่สำคัญอยู่ที่เมืองไทยยังได้ซ้อมร่วมกันตลอด จึงทำให้รู้ทางกันเป็นอย่างดี อยู่ที่โอกาสและจังหวะใครจะทำได้ดีกว่ากัน เท่านั้น
ในเฟรมแรก “ไบร์ท ศรีราชา” เครื่องร้อนช้าเปิดหน้าเข้าแลกแต่ทำพลาดก่อน ทำให้ “บอย วิภู” ขึ้นนำไปได้ก่อน แต่หลังจาก เป็น “ไบร์ท ศรีราชา” ที่ออกคิวได้อย่างไหลลื่นแทงไม้เดียวแต้มขาด โดยเฉพาะในเฟรมที่ 3 สามารถกดเซ็นจูรี่เบรค 123 แต้ม ส่วนเฟรมที่ 4 ถึงแม้ว่าจะเบียดเสียดสูสีกันมาตลอด แต่จังหวะสุดท้าย “บอย วิภู” แทงน้ำเงินพลาด เปิดโอกาสให้ “ไบร์ท” เช็ดลงไป ตามด้วย ชมพู และ ดำ เป็นการปล้นชัยได้เฉียดฉิว และในเฟรที่ 5 “ไบร์ท ศรีราชา” ไม่เปิดโอกาสให้หลุดลอย สอยเข้าเบรกยาว ๆ 3 ไม้ติดต่อกัน ทำให้ “ไบร์ท ศรีราชา” ชนะไปในที่สุด 4-1 เฟรม ( 26-68 , 70-17, 130 ( 123) – 0, 73-63 และ 79-43 )
ส่งผลให้ “ไบร์ท ศรีราชา” คว้าแชมป์เยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปีไปครองเป็นเป็นครั้งแรก พร้อมถ้วยชนะเลิศกับเงินรางวัล 28,500 บาท, วิภู ภูธิศาบดี รองชนะเลิศ ได้รับถ้วยรางวัลพร้อมเงินสด 14,250 บาท , อันดับ 3-4 ไชยทรัพย์ กิจเจริญไชย และ ทวีทรัพย์ คงกิจเชิดชู (โตโต้ ศิษย์ตุ้ม) ซึ่งเป็นแชมป์เก่า รับเงินรางวัลเท่ากัน 4,750 บาท ขณะที่ เบรกสูงสุดตกเป็นของ ณัทณพงศ์ ชัยกุล (ไบร์ท ศรีราชา) 123 แต้ม รับเงินรางวัล 4,750 บาท เช่นเดียวกัน
หลังจากคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ณัทณพงศ์ ชัยกุล (ไบร์ท ศรีราชา) กล่าวว่ารู้สึกตื่นเต้น เนื่องจากเป็นแชมป์แรกอย่างเป็นทางการ ซึ่งรายการนี้ตั้งใจแทงอย่างมากเพราะเป็นรุ่นที่อายุใกล้เคียงกัน การคว้าแชมป์ถือว่าไม่ง่ายเพราะต้องผ่านมือเก่ง ๆ หลายคน ดีใจที่ให้ของขวัญวันเกิดตัวเอง ในวันที่ 18 มีนาคม จะครบ 18 ปี แล้ว และยังเหลือเวลาที่จะเล่นรายการชิงแชมป์เยาวชนได้อีก 3 ปี จะรักษามาตรฐานให้ดีที่สุด
ขณะที่ “บิ๊กฮง” คุณสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า คู่ชิงชนะเลิศทั้ง ณัทณพงศ์ ชัยกุล (ไบร์ท ศรีราชา) กับ วิภู ภูธิศาบดี ( บอย วิภู) สมศักดิ์ศรีกันมา ทั้งคู่เก่งและมีความเหมาะสมที่จะเป็นคลื่นลูกใหม่ขึ้นไปเป็นตัวแทนทีมชาติไทยในอนาคต

Go to www.cuethong.com