นุ้กจันท์ปลดล็อกคว้าแชมป์สำเร็จ สอยลิมก๊อกเหลียงหมดสภาพ4-0

        การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนน ดิวิชั่น1 รายการที่5"อีมิเเน้นท์ แอร์-ทรู ศรีสะเกษ คัพ"ที่โรงแรมพรหมพิมาน​ จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 2 ก.ค.มีนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ (ส.ส.โต้ง) นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีษะเกษ ประธานมิบรางวัลพร้อมด้วย นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬ่าบิลเลียดแห่งประเทศ ไทยโดยนักกีฬาที่สามารถทำแม็กซิมั่มเบรก 147 แต้มได้ทางบริษัทอีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบเงินสด 500,000 บาท ให้กับทุกคนที่ทำได้ วันนี้เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ระบบ 4 ใน 7 เฟรมเป็นการพบกันระหว่าง ยุทธภพ "นุ้ก จันท์" รองแชมป์บิลเลียดประเทศไทย กับ ลิม ก็อก เหลียง นักสอยคิวจากมาเล้ซียเจ้าของเหรียญทองสนุกเกอร์ 6 แดงซีเกมส์เวียดนาม เปิดฉากเกมแข่งขันช่วง 4 เฟรมแรก ยุทธภพ ภาคพจน์ "นุ้ก จันท์" ควงคิวคู่ชีพแทงได้อย่างแม่นยำและสุขุมบวกกับใช้เกมบิลเลียดปิดเกมของ ลิม ก็อก เหลียง จนเป็นฝ่ายแทงขึ้นนำ 2-0 ต่อจากนั้น ลิม ก็อก เหลียง พยามบีบเกมในเฟรมที่สามปิดการเล่นของนุ้ก จันท์ แต่โชคไม่ดีเมื่อตบเหลืองขาวไปแคนนอลแดงลงเลยถูก นุ้ก จันท์ สอยไม้เดียวขาดขึ้นนำ 3-0 เฟรม มาเฟรมที่สี่ นุ้ก จันท์ ออกมาสอย 26 แต้มก่อนที่จะปิดฉากสอยแบบม้วนเดียวจบทำให้ยุทธภพ ภาคพจน์ "นุ้ก จันท์" ควงคิวสมหวังคว้าแชมป์หลังจากคว้ารองแชมป์มาแล้วสองสนามด้วยการโค่น ลิม ก็อก เหลียง จากมาเลเซียไปขาดลอย 4-0 เฟรม 74-30, 69-41, 66-1, 85-0 พร้อมกับรับเงินรางวัล 200,000 บาท ส่วนรองแชมป์ได้เงินรางวัล 80,000 บาท
       
   ภายหลัง นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ (ส.ส.โต้ง) นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีษะเกษ ประธานมอบรางวัลกล่าวว่า ขอบคุณ ทางสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่'ประเทศไทย,การกีฬาแห่งประเทศไทยที่ให้จังหวัดศรีสะเกษนั้นเป็นเจ้าภาพจัดเตรียมการแข่งขันสนุกเกอร์เก็บคะแนนสะสมประเทศไทยซึ่งทางศรีสะเกษนั้นก็เป็นเมืองสปอร์ตซิตี้พร้อมที่จะเปิดกว้างให้กับทางกีฬาต่างๆเข้ามาจัดในจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากโดยทางศรีสะเกษก็หวังว่าทางสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยจะมอบโอกาสให้ทางศรีสะเกษนั้นเป็นเจ้าภาพครั้งต่อไปในปีหน้า
       
    ส่วนนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เผยว่า อย่างแรกต้องขอขอบคุณบริษัทอีมิเน้นท์แอร์(ประเทศไทย) จำกัด, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติและจังหวัดศรีสะเกษ ที่ทำให้การแข่งขันสนุกเกอร์เก็บคะแนนสะสมครั้งนี้ประสบความสำเร็จ ซึ่งผมก็ใช้ชีวิตอยู่กับวงการสนุกเกอร์มากกว่า 30 ปีพยายามทำ ให้วงการเกิดการพัฒนามากขึ้นและมากยิ่งๆขึ้นไปเรื่อยๆโดยเฉพาะในการรับตำแหน่งนายกสมาคม ซึ่งก็ได้เข้ามาช่วยเหลือทุกอย่างของวงการ และพัฒนาทุกอย่างให้เป็นไปด้วยความสำเร็จนอกจากนี้ก็พร้อมเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่ายเพื่อนำไปพัฒนาวงการกีฬาสนุกเกอร์ของเราให้มีการพัฒนาก้าวไกลไปสู่ระดับนานาชาติต่อไป
Go to www.cuethong.com