นุ้กสงขลาคว้าแชมป์รับ2แสน ก่อนลุยสนุ้กซีเกมส์ที่เวียดนาม

   การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนนประเทศไทย รายการ ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง เซอร์กิต 2022 รายการที่ 4 "อีมิแน้นท์ แอร์ - ทรู หัวหินคัพ" ที่ โรงแรม หัวหิน แกรนด์ แอนด์ พลาซ่า เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา เข้าวันสุดท้ายของการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศแข่งระบบ 4 ใน 7 เฟรม โดยมี นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีชันธ์ มาเป็นประธานมอบรางวัล พร้อมด้วยนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิเลียดแห่งประเทศไทย, นายฐาปบุตร ชมเสวี อุปนายกสมาคมฯ ร่วมในพิธีมอบรางวัล
   คู่ชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง "นุ้ก สงขลา"กฤษณัส เลิศสัตยาทร จอมคิวมือ 1 ประเทศไทย และทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ที่ฟอร์มไม่ดีมา 1 ปีกว่า พบกับ "นุ้ก จันท์"ยุทธภพ ภาคพจน์ รองแชมป์สนามแรก และนักบิลเลียดทีมชาติไทย ต้องบิกว่าเป็นการแทงแบบม่ราธอนกว่า 3 ชั่วฌมงเมื่อ นุ้ก สงขลา มือ 1 ของไทยเป็นฝ่ายไล่แทงตามเสมอ นุ้ก จันท์ แบบสนุก 3-3 ต้องเล่นตัดสินในเฟรมสุดท้าย นุ้ก สงขลา ใจเริ่มกลับมาเป็นฝ่าย แทงได้อย่างแม่นยำเหมือนจับวาง ออกคิวตบ 2 ไม้ เอาชนะไปขาดลอย 57-1 ทำให้จบเกม กฤษณัส เลิศสัตยาทร เฉือนชนะไปได้ 4-3 เฟรม (71-6, 88-35, 51-73, 33-60, 53-50, 59-66, 57-1) คว้าแชมป์ "อีมิแน้นท์ แอร์-ทรู หัวหินคัพ" ไปครอง รับเงินรางวัล 2 แสนบาท ส่วนรองแชมป์ "นุ้ก จันท์" รับ 8 หมื่นบาท
   ภายหลังจบเกมแข่งขัน นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เผยว่า นับเป็นคู่ชืงชนะเลิศที่สมศักดิ์ศรีเนื่องจากทั้งคู่ต่างเป็นนักกีฬาทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ซึ่งการที่นุ้ก สงขลา คว้าแชมป์ได้ในรายการนี้ก็จะเป็นแรงบันดาลใจผลักดันให้ตัวของนุ้ก สงขลาเองมีกำลังใจพร้อมที่จะสร้างชื่อเสียงคว้าเหรียญทองซีเกมส์มาฝากพี่น้องประชาชนคนไทยที่คอยลุ้นคอยตามเชียร์ทัพนักกีฬาไทยชุดนี้ และทีสำคัญต้องขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนอย่างอีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, ทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และโรงแรมหัวหินแกรนด์ แอนด์ โฮเต็ลที่ให้การสนับสนุนจนทำให้การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพสนามที่ 4 ประสบความสำเร็จได้อย่างยิ่งใหญ่
Go to www.cuethong.com