เป็กคิวคมกดเอฟเบียดชนะ4-2 คว้าแชมป์สนุ้กอีมิแน้นท์ทรูพังงา

      การแข่งขันสนุกเกอร์เก็บคะแนนสะสมประเทศไทย สนามที่ 3"อีมิแน้นท์ แอร์ - ทรู พังงาคัพ" ที่โรงแรม เอราวัณ จ.พังงา เมื่อวันที่ 9 เม.ย.เป็นการดวลคิวในรอบชิงชนะเลิศโดยนักกีฬาที่สามารถทำแม็กซิมั่มเบรก 147 แต้มได้บริษัทอีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัดมอบเงินสด 500,000 บาทให้กับทุกคนที่ทำได้

   โดยวันนี้มี นายพจน์​ หรูวรนันท์​ ปลัดจ.พังงา, เอกสิทธิ์​ สองเมือง​ นายอำเภอตะกั่วทุ่ง,นิตยา​ เกิดจันทึก​ ผอ.สำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ​ กกท. และสุนทร​ จารุมนต์​ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประทศไทยพร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติร่วมมอบถ้วยรางวัลซึ่งเป็นการดวลคิวระหว่าง"เป๊ก​ ราชบุรี"วินัย​ ทองราย​ นักสนุกเกอร์มือไฟฟ้าฟอร์มร้อนแรงที่ปราบ กร นครปฐม ตัวเต็งลงได้ในีอบรองชนะเลิศมาพบกับ"เอฟ​ สากล"สงขลา​ จริงจิตร​ นักสนุกเกอร์จอมเก๋า

   โดยในช่วง 4 เฟรมแรก เอฟ สากล ควงคิวได้แม่นกว่าเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 1-0 ก่อนที่ทั้งคู่จะผลัดกันแทงแพ้ชนะคนลัเฟรมมาเสมอกันที่ 2-2 หลังจากนั้นสองเฟรมต่อมาก็เป็นฝ่าย เป๊ก ราชบุรี ที่เริ่มตาใสออกมาตบเอาชนะไป 2 เฟรมรวดส่งผลให้ชนะ เอฟ สากล ไป 4-2 เฟรม 48-68,57-16,2-59,72-40,56-33,79-15 ทำให้ วินัย ทองลาย หรือเป๊ก ราชบุรี คว้าแชมป์อาชีพแรกให้กับตัวเองได้สำเร็จพร้อมกับรับเงินรางวัล 200,000 บาท ส่วนสงขลา จริงจิตร หรือเอฟ สากล รองแชมป์ รับเงินรางวัล 80,000 บาท สำหรับรางวัลเบรกสูงสุดตกเป็นของ ภาสกร สุวรรณวัฒน์ หรือ กร นครปฐม ที่ทำได้ 132 แต้มรับเงินรางวัล 20,000 บาทไปครอง

   ภายหลังจบการแข่งขัน นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นี่ถือว่าเป็นการแข่งขันคู่ชิงชนะเลิศของนักกีฬาหน้าใหม่ต้องขิขื่นชมทั้งคู่ที่สามาถเอาชนะมือดีๆของประเทศหลายคนจนเข้ามาเล่นในรอบนี้ได้ต้องขอแสดงความยินดีกับทาง เป๊ก ราชบุรี ด้วยที่คว้าแชมป์แรกให้กับชีวิตตัวเองในการแข่งขันสนุก เกอร์เก็บคะแนนสะสมประเทศไทย ขอให้พัฒนาฝีมือตัวเองขึ้นไปเรื่อยๆ อนาคตอาจจะเป็นนักกีฬาทีมชาติต่อไป นอกจากนี้ต้องขอขอบคุณทางจังหวัดพังงาที่ให้การต้อนรับและสนับสนุนการแข่งขันจนจัดได้อย่างดีเยี่ยม ต้องขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติด้วยที่ช่วยสนับสนุนการแข่งขันสนุกเกอร์อร์อาชีพจนบรรลุเป้าหมายและสำเร็จผ่านมาถึง 3 สนามแล้ว

Go to www.cuethong.com