ส.สนุ้กทำตามสัญญามอบอีดฉีด หมู 2 แสน "บิ๊กฮง"ขอเวลา 2 ปี ดันดาวรุ่งบู๊อาชีพโลก

"บิ๊กฮง"สุนทร จารุมนต์ นายกสอยคิว ทำตามสัญญา มอบเงินอัดฉีดให้ "หมู ปากน้ำ"นพพล แสงคำ จอมคิวมือ 44 ของโลก 2 แสนบาท หลังจากเคยประกาศอัดฉีดเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ในศึกชิงแชมป์โลก เมื่อปีที่แล้วได้สำเร็จ โดย นายสุนทร ลั่น ถ้าอคาเดมี่ที่สมาคมร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดจะมีจอมคิวดาวรุ่งช้างเผือกเข้ามาเพียบ ขอเวลา 2 ปี จะปั้นยอดฝีมือไปเล่นอาชีพโลกต่อจาก เอฟ, หมู ซันนี่ ให้ได้ ด้าน"หมู ปากน้ำ" สุด
ปลื้ม ได้เงินมาช่วยเป็นทุนในการเล่นอาชีพต่อในฤดูกาลนี้ ประกาศปีนี้ขอก้าวขึ้นไปติดท็อป 32 ของโลกให้ได้
เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่ สโมสรทีบีซี สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ ซอยรามคำแหง 89/1 นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคม,
"ต๋อง ศิษย์ฉ่อย"วัฒนา ภู่โอบอ้อม กรรมการบริหารสมาคมฯ และนายไชยพงษ์ กรวสุรมย์ ผู้จัดการทีมสอยคิวทีมชาติไทย ร่วมมอบเงินอัดฉีดจำนวน 2 แสนบาท ให้กับ "หมู ปากน้ำ"นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์อาชีพโลก ตามที่สมาคม
ได้ประกาศอัดฉีด ไว้เมื่อปี 2563 ถ้า นพพล ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายในการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก เมื่อปี 2020 หรือปีที่แล้ว สมาคมจะมอบเงินอัดฉีดให้จำนวน 200,000 บาท ซึ่งในปีนั้นจอมคิวไทยสามารถเอาชนะ ฌอน เมอร์ฟี่ย์ อดีตแชมป์โลกปี 2005 ชาวอังกฤษ ได้ในรอบ 32 คนสุดท้าย 10-4 เฟรม ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย ก่อนไปแพ้ต่อ มาร์ก เซลบี้ อดีตแชมป์โลก 3 สมัยในเวลานั้น แบบหวุดหวิด 12-13 เฟรม และจากนั้น หมู ปากน้ำ ยังคงอยู่ประเทศอังกฤษเพื่อลงแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพต่ออีก 1 ฤดูกาล ก่อนที่จะได้กลับมาประเทศไทยเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา และทำให้มีพิธีมอบเงินอัดฉีดในวันนี้ ท่ามกลางนักกีฬาสนุกเกอร์ทีมชาติชุดซีเกมส์ มาร่วมแสดงความยินดี
"บิ๊กฮง"สุนทร จารุมนต์ นายกสอยคิวได้กล่วว่า เมื่อปีที่ผ่านมา ตน ในฐานะนายกสมาคมเคยได้ตกลงกับ หมู ปากน้ำ ซึ่งกำลังแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก รอบสุดท้ายที่ ครูซิเบิลเธียร์เตอร์ ประเทศอังกฤษ ว่าถ้าหาก หมู ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายได้ จะมอบเงินเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ 2 แสนบาท และถ้าคว้าแชมป์โลกได้ จะอัดฉีดให้ 1 ล้านบาท ซึ่งในปี 2020 หมู สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายได้สำเร็จ แต่เนื่องจากว่า หมู ไม่ได้เดินทางกลับประเทศไทย เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้อยู่แข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกต่ออีก 11 เดือน จนมาวันนี้ หมู กลับมาเมืองไทยแล้ว สมาคมจึงทำตามสัญญา นำเงิน 200,000 บาท มามอบให้กับหมู เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการไปแข่งขันอาชีพโลกต่อไป
"ตอนนี้ นักสนุกเกอร์ชาวไทย ที่เล่นอาชีพโลกมีอยู่ 3 คน คือ หมู ปากน้ำ, เอฟ นครนายก และซันนี่ อาร์แบค ซึ่งก็ต้องส่งกำลังใจเชียร์กันให้ทุกคนคว้าความสำเร็จในการแข่งขัน ในส่วนของสมาคมกีฬาบิลเลียดฯกำลังเร่งสร้างนักสนุกเกอร์ดาวรุ่ง สายเลือดใหม่ให้ก้าวไปสู่การเล่นอาชีพโลกต่อจากรุ่นพี่ทั้ง 3 คนให้ได้โดยเร็ววันนี้ ซึ่งตอนนี้อคาเดมี่ที่สมาคมร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทยได้อนุมัติงบประมาณมาแล้ว แต่ติดสถานการณ์โควิด ทำให้การนำเยาวชน หรือนักสนุ้กดาวรุ่งฝีมือดีมาเก็บตัวในศูนย์ฯต้องหยุดชะงัก แต่หลังจากสถานการณ์ดีขึ้น อคาเดมี่เปิดเราจะสร้างนักสนุ้กฝีมือดีไปเล่นอาชีพโลกให้ได้ภายใน 2 ปี ส่วนเรื่องการแข่งขันสนุกเกอร์ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง ในปีนี้ทั้ง 7 รายการ ผมยังยืนยันว่ามีแข่งขันครบทุกรายการ แต่ 2 รายการแรกที่ต้องเลื่อนจากโควิด เราจะนำการแข่งขันไปอยู่ช่วงท้ายของปี หรือสอดแทรกช่วงเวลาที่ว่างเพื่อให้นักสนุ้กไทยได้แข่งขันกันครบทุกรายการ" สุนทร กล่าว
ด้าน "หมู ปากน้ำ" เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณ ท่านนายก สุนทร และผู้บริหารสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยทุกคน เงินที่ได้มาถือเป็นขวัญกำลังใจสำหรับ ตน อย่างยิ่ง เพราะการไปแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกปีนี้ เงินรางวัลลดลง รายการแข่งขันก็น้อยลง แต่ต้องอยู่อังกฤษหลายเดือน มีค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งทุกอย่างต้องใช้จ่ายอย่างประหยัดที่สุด โดยหลังจากนี้ ในวันที่ 3 ก.ค.64 ตนจะเดินทางไปอังกฤษ แล้วต้องกักตัวอีก 10 วัน ก่อนจะแข่งขันรายการแรก ซึ่งปีนี้ อันดับตนอยู่ที่ 44 ของโลก ทำให้ต้องเร่งสร้างผลงานให้ดีกว่านี้ โดยตั้งเป้าว่าจะทำอันดับให้ขึ้นไปอยู่ 32 ของโลกให้ได้อีกครั้ง ก็ฝากให้แฟนสนุกเกอร์ชาวไทยเชียร์ 3 นักสนุ้กไทยในการเล่นอาชีพปีนี้
 
Go to www.cuethong.com