"นุ้ก สงขลา"กฤษณัสเลิศ สัตยาทร จอมคิวมือ 1 ประเทศไทย คว้าประวัติศาตร์ คว้าแชมป์ที่ 3 ติดต่อกันในปีเดียว

    "นุ้ก สงขลา"กฤษณัสเลิศ สัตยาทร จอมคิวมือ 1 ประเทศไทย คว้าประวัติศาตร์ คว้าแชมป์ที่ 3 ติดต่อกันในปีเดียว
    หลังไล่สอย "แมน นครปฐม"ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ ไปขาดลอย 4-0 เฟรม ทำให้ นุ้ก ชิงแชมป์สนุกเกอร์อาชีพไทย สนาม 6 ที่ จ.นครสวรรค์ ไปครอง รับเงืนรางวัล 2 แสนบาท ส่วนรองแชมป์ แมน นครปฐม รับ 8 หมื่นบาท "นุ้ก สงขลา"สุดปลื้ม สร้างประวัติศาสตร์ในวงการสอยคิวไทย ที่คว้าทริปเบิ้ลแชมป์ โว หลังจากนี้ขอแชมป์ประเทศไทย ที่ไม่เคยสัมผัสให้ได้
    การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนนประเทศไทย รายการที่ ที่ 6 "พี80-ทรู ปากน้ำโพคัพ" ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านบาท ที่ โรงยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง จ.นครสวรรค์ เมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา
    เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย โดยมี ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาเป็นประธานมอบรางวัลพร้อมกับ นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ร่วมในพิธี พร้อมด้วย ดร.ภิญโญ
นิโรจน์ ส.ส.เขต 1, นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.เขต 3, นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ร่วมมอบรางวัล โดยคู่ชิงชนะเลิศ แข่งระบบ 4 ใน 7 เฟรม
เป็นการพบกันระหว่าง นุ้ก สงขลา"กฤษณัส เลิศสัตยาทร จอมคิวมือ 1 ประเทศไทย ที่กำลังลุ้นแชมป์สนามที่ 3 ติดต่อกัน พบกับ "แมน นครปฐม"ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูรณ์ อดีตแชมป์เยาวชนโลกและเยาวชนเอเชีย ซึ่งคู่นี้เป็นคู่ชิงในรายการที่ 4 ที่ จ.สงขลา โดย นุ้ก เป็นฝ่ายเอาชนะมาได้ 4-3
เฟรม
    โดยก่อนคู่ชิงฯจะเริ่มขึ้น มีการแข่งขันคู่พิเศษศึกชิงดำ ระหว่าง "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย"รัชพล ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์ขวัญใจชาวไทย ดวลกับ นายสัญญา นิลสุพรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 3 จ.นครสวรรค์ ประธานจัดการแข่งขัน ซึ่งกติกา ตบดำลูกเดียวลงคือผู้ชนะ โดย ต๋อง ต้องลง 3 ครั้ง ส่วน ส.ส.สัญญา ตบดำลงแค่ครั้งเดียว ผลปรากฏว่า แค่เปิดไม้แรก ส.ส.นครสวรรค์ แทงชิ่งเบิ้ลดำลงไปตั้งแต่เริ่มต้น เป็นฝ่ายชนะไปในที่สุด
    จากนั้นเป็นการแข่งขันคู่ชิงชนะเลิศ โดยเริ่มมาเฟรมแรก แมน ตบแดงลูกแรกลงหลุมยาว ทำไป 2 ชุดครึ่ง พลาดชมพู แต่ นุ้ก มาตบแดงลงหลุมบนซ้าย เก็บไป 2 ชุด ก่อนมาได้ทิ่มแดง-น้ำเงิน แซงนำ 19-14 แมน แทงกันไม่ดี ส่งให้ จอมคิวมือ 1 ประเทศไทย ได้รุกขึ้นมาตบชนะสบาย 66-14 ขึ้นนำ 1-0 เฟรม เข้าเฟรมสอง เปิดมา นุ้ก ตบแดง-ดำ 3 ชุด 24-0 จอมคิวเจ้าของ 2 แชมป์ติด มาได้ตบอีก 1 ไม้ หนีไป 43-0 แต่มาหลุดแดงหลุมกลาง แมน มาทวงคืนไม้เดียวแซงนำ 47-43 แต่จอมคิวจากนครปฐมมาแทงกันพลาดให้ นุ้ก ตบแดงหลุมยาวพร้อมกวาดไม้เดียวหมดโต๊ะแซงชนะ 81-47 หนีไป 2-0 เฟรม
เฟรมสาม แมน นครปฐม เปิดสกอร์นำ 11-0 แต่มาแทงกันไม่ดี โดน นุ้ก ทำโทษ 34 แต้ม จอมคิวจากเมืองพระปฐมเจดีรย์ ยังแทงกันน้ำหนักขาวไม่ดี ทำให้ นุ้ก สงขลา ได้ตบแดงง่ายๆ สามารถตบแดง 6 ชุด พร้อมเก็บสีลงหมดโต๊ะเบรก 68 แต้ม ชนะไปขาดลอย 102-11 ขึ้นแท่นนำ 3-0 เฟรม มาถึงเฟรมสี่ จอมคิวมือ1 ประเทศไทยยังแรงไม่ตก ตบไม้แรก 8-0 ขณะที่ แมน อาการไม่ดีขึ้น พลาดกันแดงจ่อ ส่งให้ นุ้ก สงขลา ตามซ้ำหลุมบนขวา เดินหน้าเก็บแดงไปอีก 4 ชุดนำ 34-0 นุ้ก มาวางสนุ้กได้อีก 1 ครั้ง แถม แมนแก้โดนแดงแต่ ขาวลอย คราวนี้ นุ้ก สงขลา ไล่ตบอีกไม้ หนีไป 58-0 พลาดใช้เร็ตตบแดงหลุมบนซ้ายไม่ลง ทำไปได้ 6 ชุด ไล่มา 44-58 นุ้ก มาตบแดงกับเหลือง หนีไป 61-44 แมน ตบเขียวลงไป แต่กันน้ำตาลไม่ดี ทำให้ นุ้ก สงขลา ตบน้ำตาล-น้ำเงิน-ชมพู 76-47 จบเกม กฤษณัส เลิศสัตยาทร เอาชนะไปขาดลอย 4-0 เฟรม 66-14, 81-47, 102-11, 76-47 คว้าแชมป์ไปครอง
    ซึ่งเป็นนักสนุกเกอร์คนแรกของเมืองไทยที่สามารถคว้าแชมป์ได้ 3 รายการติดต่อกัน โดยได้จากรายการที่ 4 ที่ จ.สงขลา ต่อด้วยรายการที่ 5 ที่ จ.ประจวบคีรีขันต์ และสนามนี้ พร้อมรับเงินรางวัล 2 แสนบาท ส่วนรองแชมป์ แมน นครปฐม รองแชมป์รับ 8 หมื่นบาท และรางวัลเบรกสูงสุด สุชาครีย์ พุ่มแจ้ง ทำไว้ 138 แต้ม รับเงินรางวัล 2 หมื่นบาท
    "นุ้ก สงขลา" กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก ที่เป็นนักสนุ้กคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ได้ 3 รายการติดต่อกัน ตนรู้สึกภูมิใจมาก ซึ่งรายการนี้ ตนซ้อมมามากพอสมควร เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้ตัวเอง และทำได้สำเร็จ
    โดยในรอบชิงฯ แมน แทงดี แต่พลาดลูกกัน ทำให้ ตน มีโอกาสตบเอาชนะไปได้ ซึ่งหลังจากนี้ ถือเป้าหมายอีกอย่างหนึ่ง คือการคว้าแชมป์ประเทศไทย ครั้งหนึ่งในชีวิต ตนจะกลับไปฟิตซ้อมให้มากเพื่อให้ก้าวไปถึงฝัน
     ด้าน "บิ๊กฮง"สุนทร จารุมนต์ นายกสอยคิว เปิเผยว่า การแข่งขันสนุกเกอร์ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง รายการที่ 6 ที่ จ.นครสวรรค์ ถือว่าเป็นสนามที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด เพราะโรงยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง จ.นครสวรรค์ เป็นสนามที่มีคนดูมากที่สุด ทางเจ้าภาพจัดได้ยิ่งใหญ่จริงๆ และต้องขอชื่นชม กฤษณัส ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ได้ 3 รายการติด สมกับที่เป็นนักสนุ้กมือ 1 ประเทศไทย และยังเป็นความหวังในทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยนดอร์ แอนด์มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ หลังจากนี้ยังเหลือการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยเป็นรายการสุดท้าย ที่ จ.จันทบุรี ซึ่งเชื่อว่าปีนี้จะต้องยิ่งใหญ่ไม่แพ้ทุกปี
Go to www.cuethong.com