"นุ้ก สงขลา" จอมคิวมือ 1 ประเทศไทย ผงาดแชมป์ในบ้านเกิดได้สำเร็จ

"นุ้ก สงขลา"กฤษณัส เลิศสัตยาทร จอมคิวมือ 1 ประเทศไทย แต่แทงรอบชิงชนะเลิศ ศึกสอยคิว ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง เซอร์กิต "พี80-ทรู สงขลาคัพ" รายการที่ 4 เป็น รอง "แมน นครปฐม"ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์
2-3 เฟรม ก่อนที่ นุ้ก จะพลิกนรก ไล่ปล้นชัย แซงเจ้าป้ายแบบสุดเร้าใจ 4-3 เฟรม ผงาดแชมป์ในบ้านเกิดได้สำเร็จ ฟันเงินรางวัล 2 แสนบาท โดย นุ้ก สงขลา อนาคตอยากกลับมาติดทีมชาติเอเชี่ยอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์
ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพสะสมคะแนนประเทศไทย รายการ ไทยแลนด์ แร็งกิ้ง เซอร์กิต 2020 รอบสุดท้าย รายการที่ 4 "พี80-ทรู สงขลาคัพ" ที่โรงแรม ทีอาร์ ร็อคฮิลล์ หาดใหญ่ จ.สงขลา ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านบาท ซึ่งนักกีฬาที่ทำแม็กซิมัมเบรค 147 แต้ม แอร์อีมิเน้นท์ มอบทองคำมูลค่า 5 แสนบาท นอกจากนี้นักกีฬาคนใดทำเซนจูรีเบรกเกิน 100 แต้ม จะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท จากทรัลส์ซิตี้ โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดย
เมมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา เข้าสู่การชิงชัยในวันสุดท้าย โดยมี นายสมหวัง เรืองเพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มาเป็นประธานมอบรางวัล พร้อมด้วย นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และนายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท.ภาค 4 รวมในพิธีมอบรางวัล

โดยคู่ชิงชนะเลิศแข่งระบบ 4 ใน 7 เฟรม เป็นการพบกันระหว่าง "นุ้ก สงขลา"กฤษณัส เลิศสัตยาทร จอมคิวมือ 1 ประเทศไทย และเจ้าของเหรียญทองสนุกเกอร์ซีเกมส์ ครั้งล่าสุด พบกับ "แมน นครปฐม"ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ อดีตแชมป์เยาวชนโลก และเยาวชนเอเชีย ซึ่งสถิติคู่นี้เจอกันมา 2 ครั้ง ทั้งคู่ผลัดกันชนะ-แพ้ มาคนละครั้ง โดยเปิดมาเฟรมแรก แมน วางสนุ้กให้ นุ้ก แก้ไม่โดนตั้งแต่ไม้แรก ก่อนที่ แมน รุกมาตบแดงลงไป แต่พลาดน้ำเงินหลุมกลางไม่ลง ขาวไปกระจาย ส่งให้จอมคิวเจ้าถิ่นได้ตบแดงหลุมกลาง แลมาพลาดดำ หลุมมุมซ้ายตบไปฟัดจมูก คราวนี้ แมน นครปฐม ไล่กดม้วนเดียวชนะขาด 70-1 ขึ้นนำ 1-0 เฟรม
เฟรมสอง นุ้ก ตบแดงลูกแรกไม่ลง ส่งให้ แมน ขึ้นมาตบไม้เดียว แดง 8ชุดนำ 58-0 แมน ตบแดงลงไปอีกลูก แล้วหลุดเหลืองขาวเปลี่ยนฟาวล์ แต่ นุ้ก ยังแทงไม่ออก พลาดตบแดง เปิดทางให้ แมน นครปฐม
เก็บอีกไม้ชนะ 69-4 นำห่าง 2-0 เฟรม มาเฟรมสาม ทั้งคู่ผลัดกันตบจนสกอร์เสมอกัน 20-20 แมน มาพลาดตบแดงหลุมบนขวาไม่ลง เปิดโอกาสให้ จอมคิวเจ้าถิ่นมีโอกาสตบ 4 ชุด นำ 52-20 แล้วตบแดงพลาด ซึ่ง แมน ทวงคืนได้ แค่แดง-ดำ ไล่มา 28-52 จากนั้น นุ้กตบแดง นุ้ก ตบแดง ต่อด้วยน้ำเงิน ทั้งคู่ได้ตบอีกคนละไม้ นุ้ก นำ 60-39 นุ้ก ได้วางสนุ้กได้แต้มถึง 2 ครั้งก่อนที่จะตบแดงชุดสุดท้ายลงไป พร้อมกับเก็บเหลืองชนะ 72-39 ไล่มา 1-2 เฟรม
มาถึงเฟรสี่ แมน ออกสตาร์ดดี ตบไม้แรก 42 แต้ม แต่มาตบแดงลงในไม้ที่สอง ทิ่มเขียวหลุมกลางไม่ลง ส่งไม้ให้ สุ้ก สงขลา เดินหน้ากดไม้เดียวหมดโต๊ะ 61 แต้ม ปล้นชัย 61-43 ตามมาเสมอ2-2 เฟรม
พอเฟรมห้า นุ้ก ตบไม้แรกนำก่อน 5-0 แต่จอมคิวเจ้าถิ่นแทงกันไม่ดี ทำให้ แมน นครปฐม ได้ตบแดงง่ายๆ สามารถเข้าเบรกไม้เดียวยทำเซ็นจูรี่เบรก 123 แต้ม ขึ้นแท่นนำ 3-2 เฟรม พร้อมรับเงินอัดฉีดอีก 1หมื่นบาท จากทรัลส์ซิตี้
เข้าเฟรมหก

ขณะที่เฟรมหก นุ้ก ทั้งวางสนุ้กและตบ นำไปก่อน 28-0 แมน มีโอกาสตบเบรกยาวๆ แต่ทำได้แค่แดงลูกเดียว มาพลาดเช็ดหักคอน้ำตาลไม่ลง ทำให้ นุ้ก สงขลา ไล่ตบแดงทีละชุด เข้าเบรก 56 แต้ม พร้อมแทงชมพูฟาวล์ แต่ชนะขาดลอย 84-7 ไล่มาตีเสมอ 3-3 เฟรม ต้องเล่นเฟรมตัดสิน เปิดมา นุ้ก ตบไม้แรกนำ 13-0 แมน ได้ตบแดงหลุมบนซ้ายลงไป แต่มาพลาดสนุ้กตัวเองลูกสี ทำให้แก้ไม่โดน 5 ครั้ง ก่อน ที่ นุ้ก จะมาพลาดให้ แมน นครปฐม ได้ตบไม้เดียว แซงนำ 52-25 นุ้ก ได้โฉบแดงลงไป แล้วแทงกันอยู่หลายไม้ ก่อน แมน พลาด ทำให้ นุ้ก ได้ตบและวางสนุ้กได้แต้ม ไล่มา 36-52 บนโต๊ะเหลือแดงลูกสุดท้าย จอมคิวเจ้าถิ่นยังคงวางสนุ้กให้ แมน แก้ไม่โดน ทำให้ นุ้ก ได้ฟรีบอล ตบ 2 ชุด พร้อมเก็บเหลืองถึงชมพู 66-52 จบเกม กฤษณัส เลิศสัตยาทร เฉือนชนะไป 4-3 เฟรม 1-70, 4-69, 74-39, 61-43, 5-123, 84-7, 72-52 คว้าแชมป์ในบ้านเกิดไปครอง พร้อมรับเงินรางวัล 2 แสน
บาท
ส่วนรองแชม์ ธนวัฒน์ ได้รับเงินรางวัล 80,000 บาท ส่วนรางวัลเบรกสูงสุด กร นครปฐม ทำได้ 139 แต้ม รับเงินรางวัล 2 หมื่นบาท

"นุ้ก สงขลา กล่าวว่า แมน แทงได้ดีมาก น่าจะคว้าแชมป์ได้ แต่โชคไม่ดี แถมตน มาปล้นได้ในเฟรมที่ แมน น่าจะชนะ ทำให้ ตนสามารถคว้าแชมป์ไปได้ รู้สึกดีใจที่คว้าแชมป์ได้ในบ้านเกิด ต้องขอขอบคุณชาวหาดใหญ่ที่มาชมการแข่งขัน หลังจากนี้ ตนจะพยายามคว้าแชมป์ให้ได้อีกสัก 1 รายการ จากทั้งหมด 3 รายการที่เหลือ และสิ่งที่คาดหวังคือกลับมาติดทีมชาติชุดเอเชี่ยอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

Go to www.cuethong.com