"ต๋อง" สยบ "ตัวเล็ก" ลิ่ว​ 8​ คน สนุ้กกีฬาแรกเปิดมีผู้ชมที่สงขลา

การแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนนประเทศไทย รายการ พี80-ทรู​ สงขลา​คัพ​ 2020​ ไทยแลนด์ แรงกิ้ง ประจำปี พ.ศ. 2563 กลับมาแข่งขันอีกครั้งแบบ​ New​ Normal​ ไม่มีผู้เข้าชมการแข่งขัน​ ที่โรงแรม ที อาร์ ร็อค ฮิลล์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา​ วันที่ 12 ส.ค.เป็นวันที่สามโดยมี พล.ต.ต.ทิวธวัช​ นครศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาเป็นประธาน​ ชิงเงินรางวัลรวม 1,500,000 ซึ่งนักกีฬา​ที่ทำแม็กซิมัมเบรค 147 แต้ม แอร์อีมิเน้นท์ มอบทองคำมูลค่า 5 แสนบาท นอกจากนี้นักกีฬาคนใดทำเซนจูรีเบรกเกิน 100 แต้ม จะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท จากทรัลส์ซิตี้ โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง

มาเริ่มคู่ของ​ รัชพล​ ภู่โอบอ้อม​ หรือ​ ต๋อง​ ศิษย์​ฉ่อย​ อดีตมือ​ 3​ ของโลก​ และแชมป์สนุ้กสงขลาคัพเมื่อปีที่แล้ว​ ลงดวลคิวกับ​ ไพฑูรย์​ ผลบุญ​ หรือตัวเล็ก​ สำโรง​ เจ้าของ​ 3​ เหรียญ​ทองสนุกเกอรซีเกมส์​ ที่นครราชสีมา​ เริ่ม​ 4​ เฟรมแรก​ ต๋อง​ ศิษย์​ฉ่อย​ ออกสตาร์ทแทงนำ​ ตัว​เล็ก​ สำโรง ห่างเป็น​ 3-1 ก่อนที่จะสามารถเก็บชัยในเฟรมที่​ 5​ ด้วยการปล้นแทงลูกดำลูกสุดท้ายลงไปชนะ​ 63-58 ส่งผลให้ ต๋อง​ ศิษย์​ฉ่อย​ ผ่านเข้ารอบ​ 8​ คนสุดท้ายต่อไปโดยจะลงเล่นในเวลา 13.00​ น.เป็นคู่แรกของวันที่​ 13​ ส.ค.นี้

ภายหลังจบเกมต๋อง​ ศิษย์​ฉ่อย​ เผยว่า​ วันนี้ก็เป็นวันแม่ขอให้คุณแม่ของผมและคุณแม่ทุกท่านมีสุขภาพกายสุขภาพใจกันที่ดี หากมีเวลาก็ทำบุญกุศลเพิ่มผลบุญให้กับตัวครอบครัวและตัวเองด้วย​ ส่วนการแข่งขันวันนี้ถือว่าโชคดีในระดับหนึ่งพลาดหลายจังหวะแต่ตัวเล็ก​ สำโรงไม่ไปจึงทำให้ตนนั้นชนะผ่านเข้ารอบ​ 8​ คนไปได้​ โดยเฉพาะวันที่​ 13​ ส.ค.นี้ถือว่าเป็นวันดีของคนกีฬาเมื่อทางศบค.ประกาศให้มีผู้ชมในสนามแข่งขัน​ และสนุกเกอร์ถือว่าเป็นกีฬาๆ​ จะมีผู้ชมด้วยต๋องเล่นอยากจะเชิญชวนแฟนสนุกเกอร์มาร่วมเชียร์และมาให้กำลังใจในสนามกันเยอะๆนะครับ

มาคู่ของ​ กฤษณัส​ เลิศสัตยาทร​ หรือ​ นุ้ก​ สงขลา​ นักสอยคิวมือ​ 1​ ประเทศ​ไทยและเหรียญ​ทองกีฬาซีเกมส์​ ลงแข่งกับ ธัญ​ยธรณ์ ธนพสิฐพงศ์​ หรือ​ สอง​ วัดพุทธ​ โดยเกมแข่งขันนั้น​ นุ้ก​ สงขลา​ ที่ควงคิวคู่ชีพออกอาวุ​ธได้จะแจ้งและคมกว่าเป็นฝ่ายกด สอง​ วัดพุทธ​ ลงได้แบบสบาย​ 4-0 เฟรม(78-28,73-30, 64-61,68-34)​ ผ่านเข้าสู่รอบ​ 8​ คนสุดท้ายไปพบกับ​ ณรงค์เดช​ ขันตาทอง​ หรือ​ โฟน​ เนวาด้า​ ในวันที่​ 13​ ส.ค.​ เวลา​ 17.00 น.

ภายหลังจบเกมแข่งขัน​ นุ้ก​ สงขลา​ กล่าวว่า​ วันนี้ถือว่าตนนั้นยังแทงไม่ค่อยดีนักดีที่ทาง​ สอง​ วัดพุทธ​ แทงไม่ไปหากแทงได้ดีสกอน์ไม่น่าจะออกมาชนะ​ 4-0 ส่วนในรอบต่อไปก็จะทำให้ดีที่สุด​ และอยากจะเชิญชวนแฟนสนุกเกอร์​เข้ามาร่วมชมและเชียร์ในสนามแข่งขันหลังจากที่​ ศบค.​ประกาศให้มีแฟนกีฬาเข้าชมได้ตั้งแต่​ 13​ ส.ค.นี้มาเชียร์​นุ้กกันเยอะๆนะครับ

มาอีกคู่​ กอบกิจ​ พลาจิณ​ "ชิม​ ศิษย์ต่าย" มืออันดับ​ 5​ ประเทศ​ไทย​ แชมป์ดิวิชั่น​ 1​ ที่เชียงใหม่ปี​ 62​ ลงดวลคิวกับ​ มงคล​ จูยิ้ม​ "ขวัญ​ ชลบุรี" มืออันดับ​ 18​ ประเทศ​ไทย​ ปรากฏว่า​ ชิม​ ศิษย์​ต่าย​ ออกอาวุธครบเครื่องสอย​ ขวัญ​ ชลบุรี​ ไปแบบสบายโดยเฉพาะในเฟรมที่สนาม​ ชิม​ ศิษย์ต่าย​ แทงไม้เดียว​ 133 แต้มก่อนเอาชนะ​ ขวัญ​ ชลบุรี​ ไป​ 4-1 เฟรม(45-61,75-3,133 (133)-0,70-3,99(69)-28) ส่งผลให้ ชิม​ ศิษย์ต่าย​ เข้าไปเล่นรอบ​ 8​ คนสุดท้ายพบกับ​ ต๋อง​ ศิษย์​ฉ่อย​ ในวันที่​ 13​ ส.ค.เวลา​ 13.00​ น.โดยช่องทรูวิชั่น​ และทรูฟอร์ยูทำการถ่ายทอดสด​ให้ชมกันทั่วประเทศ

ด้านพล.ต.ต.ทิวธวัช​ นครศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.สงขลา​ กล่าวว่ส​ "วันนี้มานั่งเป็นประธานดูต๋องลงแข่งขัน​ ซึ่งทางสงขลาก็มีความพร้อมในทุกด้านโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พร้อมอำนวยความสะดวกทุกเรื่อง​ โดยพรุ่งนี้รัฐบาลประกาศให้กีฬามีผู้ชมได้แล้วเชื่อว่าทางสมาคมกีฬาบิลเลียด​ การกีฬาแห่งประเทศไทยภาค​ 4​ จะดำเนินการจัดตามแผนนโยบายของศบค.อย่างเคร่งครัด​ และทางสงขลาก็อยากจะให้กีฬาระดับใหญ่ๆแบบนี้มาจัดที่จังหวัดสงขลาทุกปี

Go to www.cuethong.com