“เอฟ นครนายก” นักสอยคิวขวัญใจชาวไทย พร้อมควงคิวลงสู้กับ “เดอะ ร็อคเกตส์” รอนนี่ โอซุลลิแวน แชมป์โลก 5 สมัย

“เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู นักสอยคิวขวัญใจชาวไทย มืออันดับที่ 20 ของโลก ที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน พร้อมควงคิวลงสู้กับ “เดอะ ร็อคเกตส์” รอนนี่ โอซุลลิแวน แชมป์โลก 5 สมัยขวัญใจมหาชน ในรอบแรก หรือ 32 คนสุดท้าย “The 2020 Betfred World Championship” ที่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ ชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 2,395,000 ปอนด์ โดยแชมป์จะได้รับเงินถึง 500,000 ปอนด์ หรือประมาณ 20 ล้านบาท

โดย เอฟ ถูกยกให้เป็นรองแบบขาดลอย หลังจาก รอนนี่ เป็นเต็ง 2 ของการแข่งขัน รวมถึงอัตราต่อรองแชมป์นั้นขยับลดลงไป ผิดกับ เอฟ ที่อัตราล่าสุดทะลุไปถึง 80-1 หรือเป็นแชมป์แทง 1 ได้ 80 อย่างไรก็ตาม การพบกันของคู่นี้ 1 ครั้ง ในอาชีพ ปรากฏว่า เอฟ เอาชนะไปได้ 5-4 ในการแข่งขันรายการเยอรมนี มาสเตอร์ส เมื่อปี 2014 เอฟ ผ่านเข้ารอบสุดท้าย หลังจากเคยเข้ามาแล้ว 2 ครั้ง โดยปี 2018 แพ้ จอห์น ฮิกกินส์ และปีล่าสุดแพ้ จัดด์ ทรัมป์ แบบหวุดหวิด 9-10 เฟรม ซึ่งครั้งนี้ เอฟ ผ่านรอบคัดเลือกด้วยการชนะ โดมินิค เดล ในรอบคัดเลือก รอบที่ 3 มาได้ 6-1 เฟรม และปราบ เลียม ไฮห์ฟิลด์ ในรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย 10-9 เฟรม

สำหรับการดวลคิวในวันแรก “ไอ้ปืนกล” จัดด์ ทรัมป์ แชมป์โลก และมือ 1 รีดพลังขั้นสุดท้ายก่อนจะชนะ ทอม ฟอร์ด ไปแบบหวุดหวิด 10-8 เฟรม ขณะที่ อลัน แม็คมานัส ออกนำ มาร์ค วิลเลี่ยมส์ 5-4, สจ๊วร์ต บิงแฮม นำ แอชลีย์ คาร์ตี้ 5-4, ติง จุน ฮุย นำ มาร์ค คิง 5-4 ส่วน ไคเรน วิลสัน ชนะผ่าน แอนโธนี่ย์ แฮมิลตัน เนื่องจาก แฮมิลตัน ประกาศถอนตัวเพราะกลัวติดเชื้อโควิด

ขณะเดียวกัน ฝ่ายจัดการแข่งขันได้รับการอนุญาตจากรัฐบาล และสาธารณะสุข(NHS) ในการให้แฟนสนุกเกอร์เข้าไปชมเกม โดยครั้งนี้ให้เข้าชมได้ทั้งหมด 300 คน จากทั้งหมด 980 ที่นั่งในครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ นับเป็น 1 ใน 3 กีฬานำร่องที่จำกัดจำนวนผู้ชมเข้าชมเกมได้ รวมถึง การแข่งขันรถแข่ง Goodwood Festivalและ การแข่งขันคริกเก็ต รายการแข่งขันชิมลางครั้งสำคัญที่ "The Oval"

อย่างไรก็ตาม บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ได้ออกมาแถลงว่า จะทำการระงับแผนที่จะอนุญาตให้ผู้ชมกลับไปแข่งขันกีฬาท่ามกลางความกังวลว่าอัตราการติดเชื้อโควิด19

“การกลับมาของแฟน ๆ ในสนาม และสนามกีฬาได้รับการอนุมัติในเดือนตุลาคม แต่จากการประชุมกัน เราคิดว่าประชาชนยังไม่ควรกลับในการแข่งขันกีฬาในช่วงนี้ รัฐบาลไม่สามารถเพิกเฉยต่อหลักฐานที่ยังมีคนติดเชื้อ รวมไปถึงมีความจำเป็นที่จะต้องแตะเบรกความคิดนี้ เพื่อควบคุมไวรัสเอาไว้ให้ได้ก่อน

ในส่วนของความเคลื่อนไหวในประเทศไทยนั้น นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ เปิดเผยว่า "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย"รัชพล ภู่โอบอ้อม จอมคิวขวัญใจชาวไทย หวนคืนสังเวียนทีมชาติอีกครั้ง นับตั้งแต่เอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ปี 2007 เป็นแม่ทัพสนุกเกอร์นำทีมสู้ศึก เอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ท ครั้งที่ 6 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพในปีหน้า

นอกจากนี้ "เปี๊ยก โรเล็กซ์"ณรงค์ศักดิ์ สุนทรวสุ ซึ่งเป็นคณะกรรมการบริหารสมาคมคนใหม่ เจ้าของอิมิเน้นท์แอร์ จะเข้ามาขอเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขัน สนุกเกอร์ 6 แดง ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ซึ่งจะแข่งขันรอบสุดท้ายที่ ศูนย์การค้าแฟร์ชั่นไอส์แลนด์ ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคมนี้ อีกด้วย

Go to www.cuethong.com